Tin mới

Miền Bắc sẽ đón 4 đợt không khí lạnh trong tháng 10

Thứ ba, 02/10/2018, 09:58 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 10 không chỉ miền Bắc đón 3-4 đợt không khí lạnh mà còn có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão trên khu vực Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 10 không chỉ miền Bắc đón 3-4 đợt Không khí lạnh mà còn có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão trên khu vực Biển Đông.

Theo tin tức từ VTC News, nhận định xu thế thời tiết tháng 10/2018, Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn quốc gia cho biết, không khí lạnh từ phía bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần, tác động đến miền Bắc Việt Nam.

"Khả năng miền Bắc sẽ đón khoảng 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng này", theo Trung tâm.

Cũng trong tháng, Trung tâm dự báo khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão trên khu vực biển Đông.

Ảnh NCHMF

Thời kỳ này mùa mưa đã bắt đầu ở khu vực miền Trung, các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ xuất hiện và tập trung nhiều trong nửa đầu tháng, nhưng không kéo dài và cường độ không lớn như năm 2017. Tổng lượng mưa tháng có xu hướng sẽ thiếu hụt so với trung bình nhiều năm.

Toàn quốc cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Vùng núi phía tây Trung Bộ và những khu vực có nền đất yếu, ngập úng ở Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa Tây Nam hoạt động yếu hơn so với TBNN, nên khả năng mùa mưa sẽ kết thúc sớm.

Báo Chính Phủ cũng cho hay, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời kỳ 10 ngày đầu tháng, từ 1-10/10, nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN), còn các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thời kỳ 10 ngày tiếp theo tháng tư 11 - 20/10, nhiệt độ trung bình tại khu vực Tây Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn so với TBNN, còn các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ giá trị TBNN.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng từ 21-31/10 nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn so với giá trị TBNN, còn các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN.

Theo đó, tổng lượng mưa tại Bắc Bộ, Nam Bộ phổ biến xấp xỉ so với TBNN. Riêng một số nơi vùng núi Bắc Bộ có khả năng ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Trung Bộ, Tây Nguyên phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news