Tin mới

Miền Bắc trở rét, đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

Thứ sáu, 11/10/2019, 19:22 (GMT+7)

Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa gây mưa dông gió lạnh diện rộng.

Theo nhận định mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tràn về, gây mưa dông gió lạnh diện rộng. Ở phía Bắc có một bộ phận Không khí lạnh đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều ngày 13-10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ, từ ngày 14-10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 14 đến 16-10, tại Hà Nội có mưa, đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C.

"So với các đợt khí lạnh tăng cường yếu vào cuối tháng 9 vừa rồi, chúng tôi nhận định rằng cuối tuần này, đầu tuần sau các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh hơn so với thời điểm trước và sẽ làm chuyển biến thời tiết tương đối rõ nét", ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia trả lời phỏng vấn Lao động.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày 12 đến 13-10 ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh/thành Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Nam do tác động của gió Đông Bắc kết hợp với địa hình nên có khả năng mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm 13/10 và kéo dài đến ngày 15-16/10.

Gió mùa Đông Bắc lần này không chỉ gây mưa nhiều nơi và giảm nhiệt độ trên đất liền mà trên các vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 từ đêm ngày 13/10 và kéo dài 2-3 ngày sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news