Tin mới

Miền Trung lũ chồng lũ, gánh chịu 3 áp thấp nhiệt đới liên tiếp

Thứ bảy, 10/10/2020, 19:35 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, trong 10 ngày tới các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục gánh chịu thêm các áp thấp nhiệt đới nữa.

Chiều ngày 10/10, trong cuộc họp khẩn nhằm ứng phó với tình hình thời tiết phức tạp, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết trong thời gian tới miền Trung sẽ đối mặt với 3 áp thấp nhiệt đới, theo VnExpress.

Trong thời gian tới miền Trung có thể đón nhận thêm các đợt áp thấp nhiệt đới đổ bộ (ảnh internet)

Theo đó, áp thấp nhiệt đới thứ nhất đang diễn ra, mạnh cấp 7 giật cấp 9; dự báo trong vòng 12 tiếng tới mạnh lên cấp 8. Trong ngày mai (11/10), áp thấp nhiệt đới gây mưa to cho ven biển, đất liền Trung Trung Bộ.

Trong khi đó, theo vệ sinh quan sát được, hiện tại ở khu vực Philippines đã xuất hiện một vùng thấp. Theo dự báo sẽ có đường đi lệch lên phía Bắc, tuy nhiên cũng đang có một đợt Không khí lạnh tràn xuống, nếu mạnh và ảnh hưởng sớm thì sẽ đẩy áp thấp thứ 2 xuống Trung Trung Bộ.

Nguy cơ lũ chồng lũ sẽ xảy ra (ảnh internet)

Từ ngày 17 đến 18/10, nhiều khả năng ở khu vực Nam Biển Đông sẽ tiếp tục hình thành áp thấp nhiệt đới thứ ba và sẽ đi thẳng vào đất liền Nam Trung Bộ.

Ông Lâm nhận định rằng, do ảnh hưởng của ba áp thấp nhiệt đới và hai đợt không khí lạnh liên tiếp nên trong tháng 10 sẽ có mưa liên tục và "chưa thể xác định thời gian chấm dứt mưa".

>> Xem thêm: Trực thăng của Bộ Quốc phòng giải cứu 8 thuyền viên tàu Vietship 01

Liên quan đến tình hình lũ miền Trung, ông Vũ Đức Long Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, cho biết thêm nhiều khả năng sẽ xảy ra hiện tượng "lũ chồng lũ" do ảnh hưởng liên tiếp của cơn áp thấp nhiệt đới đầu tiên và không khí lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news