Tin mới

adc

Thứ tư, 21/12/2016, 10:18 (GMT+7)

Sau thời gian bị bắt giam ở Mỹ, diễn viên Minh Béo đã được trả tự do vào sáng ngày 19/12 (theo giờ Mỹ) và có thể ở lại Mỹ thêm 268 ngày án treo còn lại.

Sau thời gian bị bắt giam ở Mỹ, diễn viên Minh Béo đã được trả tự do vào sáng ngày 19/12 (theo giờ Mỹ) và có thể ở lại Mỹ thêm 268 ngày án treo còn lại.

Theo thông tin mới nhất từ Dũng Taylor - ông xã Thu Phương cho biết, sáng ngày 19/12, Minh Béo chính thức được tự do và có thể ở lại Mỹ thêm 268 ngày án treo còn lại.

"Minh Béo nhờ phước mẹ nên... có thể về Việt Nam bất cứ lúc nào. Qua cuộc đối thoại với ban quản lý của nhà tù Theo Lacy, trại tạm giam của liên bang (Federal custody) và Bộ bảo an biên giới và di dân Hoa Kỳ (ICE) thì Minh Béo đã chính thức được tự do vào lúc 1:45 sáng 19 tháng 12, 2016. Có thể nhờ phước của mẹ nên Minh Béo không bị cai quản và cũng không bị bắt giữ để trục xuất.

Theo nguồn tin thì Minh Béo đang ở nhà bạn bè tại quận Cam và có thể lên máy bay về Việt Nam bất cứ lúc nào. Nếu ở lại lâu ngày thì theo luật, Minh Béo phải đăng ký bộ quản lý cai quản án treo tại Hoa Kỳ. Vì thế nếu về Việt Nam với cơ hội không bao giờ được trở lại Hoa Kỳ thì Minh Béo sẽ không cần phải đăng ký và bị cải quản khoản thời gian 268 ngày án treo còn lại. Tôi rất mong Minh Béo được ăn sinh nhật thứ 39 tại quê hương với mẹ già. Minh Béo sinh ngày 27 tháng 12, 1977" - Dũng Taylor viết trên trang cá nhân.

Minh Béo chính thức được tự do. Ảnh internet

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 11/8 (giờ Việt Nam), Minh Béo đã thừa nhận tội quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và phủ nhận tội gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Với việc thừa nhận 2 tội danh trên, Minh Béo bị phía công tố đề nghị 18 tháng tù.

Lý giải nguyên nhân Minh Béo được ra tù sớm, Dũng Taylor cho biết: "Ngày Minh Béo bị bắt 24.3.2016 và nếu tính đến ngày 16.12 này là gần được chín tháng, theo luật pháp Hoa Kỳ, nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Có thể Minh Béo sẽ về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24.12 hoặc cuối năm nay".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news