Tin mới

Minh Béo: Nhiều nghệ sĩ bây giờ ăn mặc rất "dơ"

Thứ sáu, 10/07/2015, 08:54 (GMT+7)

\nNghệ sĩ Minh Béo đã chia sẻ những ý kiến riêng về vấn đề ăn mặc hở hang, phản cảm của một bộ phận ca sĩ trẻ thời gian vừa qua.\n 

Nghệ sĩ Minh Béo đã chia sẻ những ý kiến riêng về vấn đề ăn mặc hở hang, phản cảm của một bộ phận ca sĩ trẻ thời gian vừa qua.

- Làm nghệ thuật cũng đã lâu, anh thấy showbiz Việt bây giờ thế nào?

Tôi thấy có nhiều ca sĩ họ chửi nhau để nổi tiếng, đi event chạy lại ôm người này, người khác để được lên báo, hoặc tạo scandal để nổi tiếng. Thời gian vừa qua tôi cũng dính vào một scandal trên trời rơi xuống, mục đích của họ là muốn tạo scandal để nổi tiếng, nhưng cuối cùng cũng có nổi được đâu. Họ không có tài, vì nếu có tài thì đã nổi lâu lắm rồi. Sau khi scandal lắng xuống, họ bắt đầu tham gia những cuộc thi truyền hình với ước mong nổi tiếng, nhưng thử nhìn xem hiện tại họ có nổi tiếng như mong đợi hay chưa?

Giờ tôi thấy nhiều bạn nghệ sĩ trẻ ngày hôm trước tung ảnh lộ ngực, lộ hàng, hôm sau lại tung sản phẩm âm nhạc. Các nghệ sĩ nam cũng vậy, cặp đại gia này nọ rồi cuối cùng khán giả cũng quên mất những người này là ai. Tôi không hiểu họ làm như vậy để làm gì?

- Là một nghệ sĩ có thâm niên trong nghề, ý kiến của anh như thế nào về hiện trạng nhiều nghệ sĩ nữ lạm dụng trang phục diễn hở hang, thậm chí “khoe hàng” đến phản cảm trên sân khấu?

Tôi nghĩ họ đang tạo scandal để gây sự chú ý, hoặc là gây sốc để báo chí, truyền thông quan tâm. Cá nhân tôi nhận thấy những hành động với mục đích như tôi vừa nêu là “ăn mài báo chí”. Nếu như họ diễn hay, hát tốt thì không cần phải ăn mặc hở hang như vậy. Bằng chứng là từ ngày xưa, những “cây đa cây đề” làng nhạc có bao giờ ăn bận thiếu vải đâu? Họ hát bằng giọng hát trời phú của chính mình nhưng vẫn thu hút ngàn ngàn, hàng vạn khán giả dõi theo.

Họ đâu cần khoe xe, khoe nhà, khoe đồ hàng hiệu... Dù vậy những ca khúc họ hát vẫn đi sâu vào lòng người, chạm đến trái tim người nghe cho đến thời điểm hiện tại. Còn các sĩ hiện giờ trừ một số tên tuổi đã có khoảng thời gian cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo dựng tên tuổi thì những gương mặt mới bây giờ không ai nhớ là ai, thậm chí hát bài gì chỉ một thời gian ngắn khán giả đã quên mất.

Nghệ sĩ Minh Béo (Ảnh: Duy England)

- Có nhiều ý kiến cho rằng những kiểu ăn mặc như thế mới gợi cảm, năng động... phù hợp với bài hát mà họ thể hiện trên sân khấu hay chương trình mà họ góp mặt. Anh nghĩ sao?

Đó chỉ là những lời nói “ngụy biện” cho việc làm của mình mà thôi! Tôi nghĩ lý do họ chọn ăn mặc sexy, thiếu vải có thể là do họ không tìm được lối diễn sao cho phù hợp, hoặc giọng hát chưa đạt yêu cầu, hoặc chưa tìm được bài hay nên mượn trang phục kiệm vải để “cứu cánh” tiết mục mà mình chọn thể hiện, khiến khán giả chú ý bề ngoài hơn là chất giọng thật sự.  

- Anh có cảm thấy mình hơi khó tính khi đưa ra ý kiến như vậy không thưa anh, trong khi hiện tại nhiều nghệ sĩ Quốc tế vẫn chuộng mốt kiệm vải, khoe da thịt khi thể hiện các ca khúc của mình trên sân khấu?

Nước ngoài mặc với kiểu của nước ngoài, còn người Việt Nam mình làm gì làm thì vẫn phải biết giữ chừng mực. Người phụ nữ Á Đông phải kín đáo và dòng nhạc của mình cũng vậy. Chúng ta không phải như nước ngoài nên không thể dựa vào đó mà biện minh cho hành động của mình được. Ở nước ngoài cho dù người ta có hở như thế nào đi chăng nữa thì vẫn là hở đẹp, còn ca sĩ Việt Nam mình làm “rất dơ”. Nghệ sĩ, ca sĩ Quốc tế họ ăn mặc hở để phù hợp với bài hát của họ, nhưng người Việt mình bắt chước họ thì không hề hợp tí nào cả.

Người phụ nữ Việt Nam dù có mặc gì đi chăng nữa thì áo dài vẫn là đẹp nhất, tôn vóc dáng con người nhất. Dù có ăn mặc gợi cảm thì vẫn phải có chừng mực và phù hợp với văn hóa và con người.

- Thời gian tới anh có dự tính gì cho sân khấu của riêng mình?

Sắp tới đây, tôi sẽ làm nhiều chương trình tôn vinh những nét đẹp của người phụ nữ ngay tại chính sân khấu Sao Minh Béo. Sẽ có rất nhiều chương trình đem những nét đẹp truyền thống của dân tộc vào từng tiết mục diễn.

Tôi vẫn luôn muốn giữ lại các giá trị văn hóa của dân tộc, giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn và tự hào hơn về đất nước mình đang sống. Con người ta nhiều lúc cứ mải mê chạy theo cái gọi là “văn minh nhân loại” nên hễ cái gì cũ là họ cho rằng đã lỗi thời và chạy theo những thứ gọi là tân tiến. Bạn nên biết cuộc sống này luôn đi theo quỹ đạo vòng tròn, rồi sẽ có lúc mọi thứ trở về vị trí cũ của nó. Dễ thấy là ngày xưa điện ảnh gần như chết, nhưng hiện tại nó đã soán ngôi kịch và cải lương, rồi sẽ có lúc mọi thức trở lại thời huy hoàng của nó.
- Cảm ơn anh Minh Béo rất nhiều!

Hoài Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news