Tin mới

Minh Huyền – nhà văn sống “hai mặt”

Thứ hai, 14/09/2015, 17:21 (GMT+7)

Minh Huyền (Bút danh khác Huyền Nhím) là tác giả của tiểu thuyết “Chạy trốn yêu thương”, “Đeo lens nhìn đời” đã được đông đảo độc giả yêu mến. Mới đây nhất, cuốn sách thứ ba mang tên “Cho em những bình yên”,chỉ trong 2 ngày đầu phát hành, số lượng đặt mua  sách lên tới hơn 1000 cuốn và đang nằm trong kế hoạch tái bản.

Minh Huyền (Bút danh khác Huyền Nhím) là tác giả của tiểu thuyết “Chạy trốn yêu thương”, “Đeo lens nhìn đời” đã được đông đảo độc giả yêu mến. Mới đây nhất, cuốn sách thứ ba mang tên “Cho em những bình yên”,chỉ trong 2 ngày đầu phát hành, số lượng đặt mua  sách lên tới hơn 1000 cuốn và đang nằm trong kế hoạch tái bản.

Nhà văn trẻ Minh Huyền. Ảnh NVCC

Chào Minh Huyền, được biết đến với bút danh Huyền Nhím, lý do gì khiến cuốn sách thứ ba này, bạn đổi tên bút danh?

Huyền Nhím là tên thân mật mà bạn bè thường gọi, sau này, khi viết sách, Huyền dùng chính cái tên này để làm bút danh. Bởi cái tên thể hiện một phần tính cách của Huyền, rất nền nã, nhẫn nhịn, nhưng lại sẵn sang “xù lông” lên để tự vệ trước những sóng gió của cuộc đời.

Tuy nhiên, hiện tại, với lối suy nghĩ có phần đằm thắm hơn, Huyền nhận thấy cái tên Huyền Nhím chưa thực sự phản ánh đúng về tính cách của mình, nên Huyền quyết định dùng tên thật là Minh Huyền. Bởi dù vào giai đoạn, tính cách nào đi chăng nữa, thì Minh Huyền vẫn là cái tên duy nhất gắn với Huyền từ lúc sinh ra, trưởng thành, và sẽ tồn tại đến mãi về sau.

Cho em những bình yên được nhận xét là "cuốn sách đáng đọc cho mùa thu". Ảnh Yolobooks

“Cho em những bình yên” được nhiều người nhận xét là “Cuốn sách đáng đọc của mùa thu”, Huyền nghĩ sao về điều này ?

Cảm ơn độc giả đã ưu ái Huyền và cuốn sách của Huyền. Thực ra, những chia sẻ trong đó đều là những cảm xúc rất chung, rất dễ bắt gặp ở bất kì ai trong thời điểm giao mùa, nhất lại là mùa thu. Nội dung sách là những suy ngẫm, cách nhìn về tình yêu, hạnh phúc, cuộc sống… là những thứ rất bình dị, được phản ánh theo hai giác độ. Một là với cương vị một cô gái mạnh mẽ, có cuộc sống xã hội sôi nổi, và hai là cô gái yếu mềm, có cuộc sống nội tâm cô đơn.

Có lẽ vì nó là hai mảng cảm xúc trong mỗi một con người, vì thế cuốn sách của Huyền dễ mang lại cảm giác gần gũi với độc giả.

Vậy có phải chính bản thân Huyền cũng là một người sống với hai tính cách đối lập nhau không?

(Cười). Huyền nghĩ trong cuộc sống này, có rất nhiều người cũng giống Huyền. Họ có một vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng nội tâm bên trong lại vô cùng phức tạp, thậm chí là khó đoán định. Huyền nghĩ bất kể ai cũng vậy, đều có những góc khuất sâu thẳm nơi trái tim mà ít ai chạm tới. Có nhiều người, con người xã hội và con người bản ngã của họ không quá khác nhau, họ sống rất thuần tính và giản đơn. Nhưng cũng có rất nhiều người, hai con người này lại tách bạch nhau rất rõ. Và Huyền là tuýp người có hai cuộc sống như vậy.

Nói như vậy, thì có phải nhiều người đang “diễn” với chính cuộc đời của họ không?

Ồ! Không hẳn vậy. Họ được sống là chính mình. Mỗi một tính cách họ lựa chọn để cho mọi người thấy đều là bản thân họ. Và họ thoải mái với những gì họ thể hiện. Như Huyền đã nói, ở họ là hai tính cách đối lập nhau. Hai tính cách này tồn tại hoàn toàn độc lập. Ở xã hội, họ là chính họ với những tính cách thuộc về số đông. Ở con người, họ là chính họ với tính cách dành riêng cho họ và số ít những người thân cận.

Huyền muốn gửi gắm gì trong “Cho em những bình yên”?

Vì “Cho em những bình yên” là những xúc cảm rất chân thật được viết bởi trái tim, nên Huyền rất mong độc giả đón nhận nó bằng trái tim. Mong rằng những chia sẻ trong đó sẽ nhận được nhiều đồng cảm của độc giả. Cuộc sống vốn dĩ là như vậy, buồn vui, sướng khổ là do suy nghĩ của mỗi người. Không thể thay đổi được thực tại, nhưng ta lại có thể thay đổi cách nhìn nhận về thực tại. Với “Cho em những bình yên”, Huyền hy vọng tất cả mọi người sẽ luôn có cách sống phù hợp cho mình, để luôn an yên giữa sóng gió cuộc đời.

Cảm ơn những chia sẻ của Minh Huyền!

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news