Tin mới

Thẩm Thúy Hằng từng được đề nghị trả cát-xê hơn 2 tỷ đồng cho 1 lần tái xuất

Thứ ba, 28/05/2019, 19:06 (GMT+7)

Không xuất hiện trong làng giải trí từ lâu nhưng tên tuổi của minh tinh thời đại Thẩm Thúy Hằng vẫn luôn được công chúng nhớ đến.

Thẩm Thúy Hằng là Nguyễn Kim Phụng. Bà sinh năm 1941 nguyên quán tại Hải Phòng, và lớn lên tại An Giang. Vẻ đẹp của Thẩm Thúy Hằng đã trở thành biểu tượng của nhan sắc Việt suốt những năm 60-70 của thế kỷ trước.

Gương mặt tròn đầy, phúc hậu cùng nụ cười mê hoặc của Thẩm Thúy Hằng đã từng khiến bao đấng mày râu phải mê mẩn. Nhiều người còn ví rằng, nếu nước Mỹ có Marylin Monroe thì Việt Nam có Thẩm Thúy Hằng. Thẩm Thúy Hằng không chỉ sở hữu nhan sắc diễm lệ mà còn có trí thông minh, bản lĩnh hơn người. Ngày ấy, khi ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, bà tự tin xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng với việc tham gia viết kịch bản, dàn dựng sân khấu, lập hãng phim riêng và ở cương vị nào, bà cũng để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng.

Nhan sắc 'chim sa cá lặn' một thuở của Thẩm Thúy Hằng.

Tờ Đang Yêu từng có bài viết, sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành nữ minh tinh số 1 với tiền cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ).

Ngoài vai diễn trong Người đẹp Bình Dương, một vai diễn khác cũng rất kinh điển của Thẩm Thúy Hằng từng góp phần đưa tên tuổi của bà lên một nấc thang danh vọng, đó là vai Chức Nữ trong bộ phim Ngưu Lang Chức Nữ, cũng do hãng phim Mỹ Vân sản xuất.

Cũng như nhiều người đẹp cùng thời, Thẩm Thúy Hằng khá lận đận trong chuyện tình duyên. Tờ Trí thức trẻ thông tin, Thẩm Thúy Hằng kết hôn từ khi 19 tuổi (1959) với người chồng lớn hơn chỉ 2 tuổi. Cuộc hôn nhân này tan vỡ sau 5 năm và bà có 1 người con gái sinh năm 1961 cùng chồng. Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một người đàn ông có vị trí lớn trong xã hội - là GS-TS Nguyễn Xuân Oánh. Ông qua đời năm 2003. Giáo sư Nguyễn Xuân Oánh là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp sau này của Thẩm Thúy Hằng.

Vẻ đẹp thoát tục của minh tinh thời đại một thời.

Là một minh tinh, Thẩm Thúy Hằng luôn rất ý thức việc giữ gìn nhan sắc. Bà không cho phép bản thân xuất hiện trước công chúng khi chưa trau chuốt bề ngoài. Lúc cuộc đời đến tuổi xế chiều, bà đã dùng sự can thiệp của dao kéo để níu giữ sự trẻ trung ấy. Nhưng không may, cuộc phẫu thuật thất bại khiến gương mặt bà bị biến dạng một cách kinh hoàng.

Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, biểu tượng sắc đẹp một thời hiện nay có một cuộc sống khép kín và hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí: "Tôi đã lánh đời rồi, không muốn xuất hiện nữa", rồi chia sẻ một câu chuyện, không biết là bà đang đùa hay thật: “Trung tâm Thúy Nga Paris nài nỉ tôi xuất hiện trong một chương trình. Chỉ cần tôi bước lên sân khấu thôi, họ trả cho tôi 100.000 đôla. Nhưng tôi không muốn…”, tờ Trí thức trẻ dẫn lời Thẩm Thúy Hằng.

Minh tinh thời đại một thời tiết lộ sở thích rất yêu thương loài chó trung thành. Vì vậy, bà nuôi hơn chục con chó trong ngôi biệt thự của mình. Ngoài ra, bà còn rất chăm chỉ với công việc Từ thiện: "Nhìn người ta khổ, thấy xót xa lắm. Giúp được ai nghèo khổ trong cuộc đời này là tôi rất mừng", Thẩm Thúy Hằng nói trên tờ Một thế giới.

Danh ca Chế Linh trong một lần về nước đến thăm bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news