Tin mới

Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam đạt điểm an toàn 5 sao tuyệt đối

Chủ nhật, 22/11/2020, 08:37 (GMT+7)

Với các trang bị công nghệ đáng giá cùng hệ thống khung gầm vững chắc, Mitsubishi Outlander đã xuất sắc đạt số sao tuyệt đối của ASEAN ANCAP.

Mitsubishi Outlander phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vừa trải qua các bài kiểm tra khắt khe của Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP. Mẫu xe dành được tổng điểm 83.54/100, thấp hơn 3.21% so với phiên bản plug-in hybrid sản xuất tại Nhật Bản hồi năm ngoái (Outlander PHEV đạt điểm 86,75/100).

Để có được kết quả đánh giá an toàn của ASEAN NCAP, Mitsubishi Outlander phải trải qua 3 hạng mục đánh giá gồm: Khả năng bảo vệ an toàn cho người trưởng thành (Adult Occupant Protection), khả năng bảo vệ cho trẻ em (Child Occupant Protection) và các công nghệ hỗ trợ an toàn (Safety Assist Technologies).

Trải qua các bài thử nghiệm, Outlander đạt số điểm cụ thể như sau:

Hạnh mục bảo vệ an toàn người trưởng thành: đạt 45,92 điểm (91% tổng điểm), nhờ trang bị hệ thống 7 túi khí  (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông, 2 túi khí rèm và túi khí bảo vệ phần đầu gối của tài xế), kết cấu khoang nội thất không bị ảnh hưởng.

Hạng mục Bảo vệ trẻ em: đạt 20,65 điểm (83% tổng điểm), bài test động với hai hình nhân trẻ em 18 tháng và 3 tuổi ngồi ở hàng ghế sau đạt điểm cao.

Hạng mục các công nghệ hỗ trợ an toàn: đạt điểm số ấn tượng 16,96 (67% tổng điểm) với trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) cho 2 hàng ghế trước.

Một trong những thứ "vũ khí" đặc biệt giúp Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam có xếp hạng an toàn cao nhất của ASEAN NCAP là các trang bị công nghệ an toàn tiên tiến gồm: Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA); Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), trang bị hệ thống đèn pha tự động (Auto High Beam); hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp (Brake Override System); gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động;…

Ngoài ra, Mitsubishi Outlander cũng được đánh giá là mẫu xe an toàn hàng đầu tại Mỹ với danh liệu Safety Pick+ và đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ EURO NCAP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news