Tin mới

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt, cuối năm sẽ về Việt Nam

Thứ ba, 24/03/2015, 11:23 (GMT+7)

Thị trường bán tải đang sôi động hơn bao giờ hết khi chiếc\nFord Ranger vừa ra mắt đã xuất hiện ngay đối thủ đáng gờm từ Mitsubishi, chiếc Mitsubishi Triton.

Thị trường bán tải đang sôi động hơn bao giờ hết khi chiếc Ford Ranger vừa ra mắt đã xuất hiện ngay đối thủ đáng gờm từ Mitsubishi, chiếc Mitsubishi Triton.


 

Mitsubishi Triton thế hệ mới đã được ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm ngoái, với 9 phiên bản, có giá từ 791.000 (khoảng 514 triệu đồng) đến 1.008.000 baht (khoảng 655 triệu đồng). Ngoài động cơ 2.4L cho cả máy xăng và dầu, thế hệ mới có thêm lựa chọn động cơ 2.5L máy dầu, công suất 175 mã lực và mômen xoắn cực đại 400 Nm. Đi cùng đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Theo kế hoạch, Vinastar – nhà phân phối chính thức xe Mitsubishi tại Việt Nam sẽ sớm đưa Triton thế hệ mới về để cạnh tranh trong phân khúc bán tải đang ngày càng sôi động với Toyota Hilux, Mazda BT50, Chevrolet Colorado và Nissan Navara, Ford Ranger vừa ra mắt mẫu mới.

Khác hẳn vẻ đơn giản của thế hệ cũ, Mitsubishi Trion 2015 tạo được vẻ rắn chắc nhờ sở hữu thêm nhiều đường gân nổi từ mặt trước và thân xe. Mặt tản nhiệt lớn hơn trước với các tấm chắn thiết kế dạng khối. Cụm đèn chiếu sáng tinh tế hơn gồm vỏ chắn đèn kiểu mới, ngoài đèn LED chiếu sáng ngày, xe sử dụng bóng thấu kính cho ánh sáng ổn định và thẩm mỹ hơn.

Nội thất của Triton 2015 được cải tiến đơn giản về thiết kế, hãng xe Nhật vẫn vẫn đi theo phong cách cũ, không quá tập trung vào trang bị để hướng tới một chiếc bán tải bình dân. Ở thiết kế cũ, các chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm và vô-lăng có cảm giác lớn thì sang thế hệ mới, chúng được làm gọn lại và trông ưa nhìn. Cụm đồng hồ trên bảng tap-lô giảm từ 3 hình tròn lớn xuống còn 2 và 1 vòng tròn nhỏ ở giữa. Không gian trong ca-bin xe được giới thiệu rộng rãi hơn vì kích thước trục cơ sở đã nới thêm.

Năm 2014, Mitsubishi Triton chỉ bán được chưa đầy 500 xe ở Việt Nam, thua nhiều lần mức bán của Ford Ranger, Mazda BT50 và chỉ đứng trên Chevrolet Corolado. Cũng có thể thấy lượng bán của Triton đã được cải thiện từ cuối năm 2014 nhờ nỗ lực áp dụng các chương trình khuyến mại giảm giá của nhà phân phối. Tuy nhiên, thời điểm mang xe mới về Việt Nam trong năm nay, Mitsubishi Triton sẽ phải gặp thử thách với 2 đối thủ khá mạnh: Nissan Navara phiên bản mới sở hữu nhiều trang bị hiện đại có giá mềm, Ford Ranger hoàn toàn mới tăng cường thêm nhiều tính năng hỗ trợ người lái.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news