Tin mới

Mộ chạm rồng tiền tỷ ở nghĩa trang "đại gia" Huế lên báo nước ngoài

Thứ bảy, 27/02/2016, 14:09 (GMT+7)

Những ngôi mộ chạm rồng bay phượng múa với chiều cao “khủng” và mức giá “đại gia” hàng tỷ đồng tại Huế gây sự chú ý đặc biệt với giới truyền thông quốc tế.

Những ngôi mộ chạm rồng bay phượng múa với chiều cao “khủng” và mức giá “đại gia” hàng tỷ đồng tại Huế gây sự chú ý đặc biệt với giới truyền thông quốc tế.

Theo đó, AFP đã đăng tải một loạt bức ảnh về những ngôi mô tráng lệ tại làng An Bằng (Huế) với tựa đề “một nghĩa trang kỳ lạ, xa hoa và đầy sắc màu” hay “thành phố của những hồn ma”.

Theo Daily Mail, những người dân làng An Bằng đang cạnh tranh để thi nhau xây những ngôi mộ ngày càng lớn hơn, hoành tráng hơn về hoa văn và sự cầu kỳ. Thậm chí, những ngôi mộ này còn sang trọng hơn nhiều ngôi nhà ở của dân.

Một trong các ngôi mộ gây ấn tượng với AFP. Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, 90% người dân trong làng có họ hàng sinh sống ở nước ngoài, chủ yếu ở Mỹ, đã gửi tiền về để người nhà xây mộ. Có những ngôi mộ tiêu tốn khoảng 70.000 USD (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng). Daily Mail đánh giá, đây là một sự xa xỉ “nghiêm trọng” tại một đất nước mà thu nhập bình quân đầu người chỉ 2.000 USD/năm (tương đương hơn 30 triệu đồng).

2 trong số những ngôi mộ được trang trí cầu kỳ. Ảnh: AFP

Một trong số những ngôi mộ này được thiết kế và xây dựng hết sức công phu. Những chiếc cột xung quanh mộ có chiều cao 6m và được chạm khắc rồng phượng nhiều màu sắc.

Cổng ngôi mộ được trang trí bằng con rồng hoành tráng. Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, nhiều ngôi mộ mới đang dần được hình thành với chiều cao lên tới 10m và được trang trí tỉ mỉ hơn đến từng cen ti mét.

Nhiều ngôi mộ mới to hơn những ngôi mộ trước đang được xây dựng. Ảnh: AFP

Daily Mail nhận định, những ngôi mộ này đang khiến cho các nhà quản lý lúng túng trong việc xử lý và cho rằng đó là một sự lãng phí. Đồng thời, các nhà chức tranh đã kêu gọi người dân không mở rộng các ngôi mộ song không có kết quả.

Nam Nam (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: an bằng