Tin mới

Mồ côi mẹ năm 3 tuổi, 40 năm sau con trai mới biết sự thật về sự ra đi

Thứ tư, 01/07/2020, 11:18 (GMT+7)

Mất mẹ khi mới lên 3 tuổi nên Iain không hề có chút ký ức nào về người thân sinh ra mình, anh cũng không biết vì sao mẹ lại ra đi vội càng như vậy. Và phải 40 năm sau anh mới có câu trả lời.

Iain Cickyham, 44 tuổi sống ở thị trấn Nuneaton, phía bắc Warwickshire, nước Anh đã mồ côi mẹ từ khi mới lên 3 tuổi, tuy nhiên khác với những đứa trẻ cùng hoàn cảnh, anh không biết vì sao mẹ mình lại ra đi mãi mãi. Đau đáu trong lòng về nguyên nhân, Iain đã quyết định lần mò để tìm câu trả lời.

Iain Cickyham bên mẹ của mình trước khi mất (ảnh Dailymail)

Mẹ Iain là bà Irene và bố là ông Don. Năm nên 3 tuổi, Iain mất mẹ nên anh không hề có bất cứ ký ức gì về bà. Lần đầu tiên anh nhìn thấy ảnh mẹ cũng là năm 18 tuổi. Về phần bố anh, Iain chỉ biết rằng vì một lý do nào đó mà ông Don không bao giờ muốn nhắc về người vợ quá cố, cũng không thân thiết với con trai.

Năm 30 tuổi, Iain lần đầu làm bố. Cảm xúc này thôi thúc anh phải đi tìm câu trả lời cho người mẹ đã khuất của mình. Thông qua một số thông tin, anh Iain đã liên hệ được với bạn thân của bà Irene, bạn học, đồng nghiệp cũ, họ hàng và một vài người hàng xóm cũ, giúp anh hình dung được cuộc sống của mẹ mình trước lúc bà qua đời.

Iain bên vợ của mình (ảnh Dailymail)

Bên cạnh đó, anh cũng cố gắng truy cập vào hồ sơ y tế của mẹ mình, khi đó anh mới biết rằng bà Irene từng bị rối loạn tâm thần và rối loạn lưỡng cực sau sinh. Rất có thể mẹ anh đã bị suy tim vì dùng thuốc chống tâm thần.

>> Xem thêm: Cô gái cứu sống 3 mẹ con ở bãi biển nhờ không mặc gì

Theo tìm hiểu, Iain biết được bố và mẹ mình gặp nhau tại một phòng khiêu vũ ở thành phố Coventry, nước Anh, sau đó phải lòng nhau. Đến tháng 11/1973, cặp đôi chính thức kết hôn và 3 năm sau đó, anh Iain chào đời.

Tháng 11/1973 bố mẹ Iain kết hôn (ảnh Dailymail)

Iain được sinh ra vào tháng 1/1976 nhưng ngay khi sinh con, bà Irene đã nói với bạn thân rằng bà bị ảo giác khi đang hồi phục trong bệnh viện. Khi về nhà, bà không thể ngủ được và bắt đầu ghi ra những tiêu chí lạ lùng, vô nghĩa. Một lần bà nói với mẹ mình: "Con không phải Irene, còn chỉ là hồn ma của Irene thôi".

>> Xem thêm: Bé gái 13 tuổi tuyên bố mang bầu với bạn trai 10 tuổi, thừa nhận sự thật phũ phàng

Sau đó, bà được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và bác sĩ chẩn đoán rằng bà bị trầm cảm sau sinh. Bà Irene được đưa vào khoa tâm thần của bệnh viện địa phương để điều trị. Tại đây, bà được gây mê và trải qua liệu pháp sốc điện nhưng không lâu sau thì rơi vào tình trạng Hội chứng Catatonia. Tính cách của bà đã thay đổi rất nhiều khiến ông Don bị sốc nặng.

Iain và bố hồi bé (ảnh Dailymail)

Ông Don nhớ lại khoảng thời gian tồi tệ ấy: "Đó là một thế giới rất khác. Bác sĩ không cho bạn biết bất kỳ thông tin nào. Bạn cũng không biết họ đang dùng loại thuốc gì hay để làm gì. Cuộc sống của tôi khi ấy chỉ là đến bệnh viện mỗi đêm và ngồi cạnh trông chừng một người không thể giao tiếp".

>> Xem thêm: Sống 30 năm trên đời người phụ nữ ngã ngửa khi biết mình là đàn ông

9 tháng nằm viện, bà Irene được xuất viện và tiếp tục ở nhà thêm 18 tháng nữa. Mỗi khi được đưa ra ngoài đi dạo trong công viên hoặc gặp gỡ bạn bè, bà Irene đều tỏ ra rất vui. Nhưng khi anh Iain bắt đầu tập đi, bà Irene lại bị kích động và mất ngủ, cuối cùng lại phải quay về bệnh viện. Khoảng 3 tháng sau, ông Don nhận tin vợ mình đã qua đời.

Iain và bố gần gũi nhau hơn khi họ chia sẻ với nhau về cái chết của bà Irene (ảnh Dailymail)

Mất vợ một cách chóng vánh khi mới 28 tuổi, ông Don đã rất sốc. Bác sĩ nói rằng bà Irene bị suy tim mà không giải thích gì thêm. Kể từ đó, ông Don trở nên trầm lặng hơn hẳn, còn anh Iain thì thường xuyên mơ thấy ác mộng vì luôn cảm giác cái chết của mẹ có liên quan đến mình. Một năm sau khi bà Irene mất, ông Don cũng tái hôn với người phụ nữ khác.

Năm con trai 18 tuổi, ông Don đã lấy trên gác xếp một hộp đồ, bên trong có chứa những bức ảnh của của bà Irene. Và đó cũng là lần đầu tiên Iain được nhìn thấy mẹ.

Gia đình nhỏ của Iain (ảnh Facebook)

Sau khi thu thập các thông tin từ những người cũ của mẹ, Iain đã xây dựng được một bức tranh về cuộc sống trước đây của bà. Hóa ra, bà Irene đã từng là một người phụ nữ trẻ trung, sôi nổi và vui vẻ. Bà luôn coi con trai là điều ý nghĩa nhất đời mình chỉ tiếc rằng chính việc sinh con đã khiến bà mắc trầm cảm, kéo theo hàng loạt bi kịch cuộc đời, cuối cùng ra đi khi quá trẻ.

>> Xem thêm: Giai thoại về nàng công chúa có vẻ ngoài nam tính từng từ chối 13 lời cầu hôn

Sau khi khám phá sự thật này, anh Iain và ông Don cũng thoải mái, cởi mở và gần gũi với nhau hơn. Ông Don đã từng rất đau lòng khi thấy vợ qua đời vì trầm cảm sau sinh nhưng giờ đây, khi thấy con trai sống tốt, ông đã nhẹ nhõm hơn nhiều.

Câu chuyện về mẹ của anh Iain sau này đã được đưa vào bộ phim tài liệu Irene's Ghost, phát sóng trên Sky Documentaries.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news