Tin mới

Tổng thống Donald Trump: "Việt Nam là một đất nước tuyệt vời"

Thứ năm, 28/02/2019, 14:56 (GMT+7)

Vào lúc 14h chiều 28/2, ngay sau khi kết thúc sớm Hội nghị Mỹ - Triều mà không có thỏa thuận chung, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc họp báo nhanh.

Vào lúc 14h chiều 28/2, ngay sau khi kết thúc sớm Hội nghị Mỹ - Triều mà không có thỏa thuận chung, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc họp báo nhanh.

Trước đó phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều đã không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm.

"Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều cách thức khác nhau để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và phát triển kinh tế", bà Sanders nói. "Không có thỏa thuận nào vào lúc này nhưng đội ngũ của các bên mong gặp lại nhau trong tương lai".

Trước thông tin trên, lịch trình được cắt ngắn, mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước khi Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim đã kết thúc mà không có thỏa thuận, một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với CNN: "Hiện tại chúng tôi đã bối rối như cũng như cả thế giới."

"Chúng ta có rất nhiều đối tác trong vấn đề trừng phạt Triều Tiên, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tôi không muốn làm các đối tác thất vọng", ông Trump nói. Ảnh: Zing.vn

Bắt đầu buổi họp báo, Tổng thống Trump đã gửi lời cảm ơn Lãnh đạo, nhân dân Việt Nam.

"Tôi muốn bắt đầu bằng việc cảm ơn Ngài Chủ tịch nước và Thủ tướng của Việt Nam. Đây là một đất nước tuyệt vời. Cảm ơn nhân dân Việt Nam, những người đã đối xử chúng tôi rất là chân thành", ông Trump nói.

Tổng thống cũng dành một vài phút để nói về các vấn đề quốc tế nhưng nhanh chóng quay trở lại với vấn đề Triều Tiên: "Dù không đạt được thoả thuận nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục có những cuộc gặp. Tôi vẫn rất lạc quan rằng hai bên sẽ tiếp tục gặp mặt trong vòng vài tuần tới.

Chúng tôi đã làm việc 24-36h nhưng không may mọi chuyện chư đi đúng hướng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất lạc quan. Chúng tôi đang trong tiến trình. Chúng tôi vẫn đang xem xét để thậm chí sẽ có những thỏa thuận lớn hơn nữa trong tương lai.

Khi được hỏi về việc tại sao hai nhà lãnh đạo vượt qua các khác biệt chính trị để ngồi vào nói chuyện với nhau, ông Kim trả lời rằng "đơn giản là chúng tôi thích nhau". Ảnh: Zing.vn

Về cơ bản họ muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoàn toàn và chúng tôi không sẵn sàng làm điều đó. Ông Kim đã có một tầm nhìn nhất định, nó không hoàn toàn giống với chúng tôi, nhưng nó đã gần hơn rất nhiều so với một năm trước. Chúng tôi biết rất rõ đất nước này (Triều Tiên)".

Khi được một vài phóng viên hỏi "Ông hay ông Kim là người quyết định kết thúc cuộc đàm phán?". Tổng thống Trupm cho biết: "Tôi không muốn nói rằng đó là quyết định của tôi hay của ông ấy. Chúng tôi sẽ giữ mối quan hệ này. Tôi tin tưởng ông ấy và tôi những gì ông ấy nói".

"Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí thân thiện, không ai bước ra ngoài với sự giận dữ. Chúng tôi yêu quý nhau và có mối quan hệ tốt đẹp. Nhưng tốt hơn là nên thực hiện một cách đúng đắn chứ không phải quá nhanh chóng" - ông Trump trả lời về bầu không khí cuộc họp trước đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news