Tin mới

Mở khóa iPhone chỉ với 6 giây?

Thứ hai, 11/04/2016, 08:06 (GMT+7)

Một thiết bị được bán công khai tại một cửa hàng ở London có khả năng mở khóa iPhone chính xác chỉ với giá 170 USD.

Một thiết bị được bán công khai tại một cửa hàng ở London có khả năng mở khóa iPhone chính xác chỉ với giá 170 USD.

Trong khi vụ việc chính phủ Mỹ yêu cầu Apple phải mở khóa iPhone khi có lệnh đang thu hút được sự chú ý, một cỗ máy được bày bán trên thị trường lại làm được điều này một cách dễ dàng. Nó có thể tìm ra mã khóa 4 chữ số mà người dùng đặt cho iPhone. Giá cho IP-BOX, tên thiết bị, là 170 USD (hơn 3,7 triệu đồng).

 

Fone Fun Shop đặt tại London (Anh) là nơi bán IP-BOX. Giám đốc cửa hàng, Mark Strachan, cho biết máy được thiết kế để giúp chủ nhân iPhone lấy lại danh bạ hay hình ảnh trên iPhone khi họ quên mất mật mã. Khi phát hiện ra IP-BOX tại Hong Kong, Strachan ban đầu khá hoài nghi về tác dụng của máy. Tuy nhiên, theo thời gian, công cụ này tỏ ra vô cùng chính xác.

 

Thiết bị này có khả năng bỏ qua giới hạn số lần mở khóa trên iPhone. Mỗi lần dò một mật khẩu thường sẽ mất sáu giây, điều đó có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng iPhone trên nền tảng iOS 7 thì chỉ mất khoảng 16 tiếng rưỡi để mở khóa, phá vỡ mật khẩu có bốn con số.

 

P-Box sẽ kết nối với cáp iPhone, đồng thời gắn thêm một cam biến đo độ sáng lên màn hình iPhone. MDSec – công ty đã chế tạo IP-Box phát hiện ra rằng lúc nhập passcode, màn hình iPhone sẽ sáng hơn một chút khi nhập đúng số và bình thường khi nhập sai số, bởi vậy thiết bị này sẽ ghi nhận được passcode đúng. Trong quá trình thực hiện, IP-Box sẽ thực hiện reset sau vài lần thử passcode để tránh trường hợp bị khóa máy không cho nhập tiếp. 

 

Trang Daily Mail cho biết, họ đã mua để thử tiến hành bẻ khóa iPhone 5C của Apple, và sự thật là họ có thể hoàn tất chỉ trong 6 giờ.

Không chỉ dừng lại ở thiết bị iOS 7, nhà sản xuất IP-BOX còn quảng bá rằng sẽ tung phiên bản làm việc với iPhone chạy iOS 9 vào cuối tháng 4 này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news