Tin mới

Mơ làm idol Kpop, nhóm phụ nữ Brazil bị lừa bán vào động mại dâm

Thứ tư, 04/09/2019, 16:40 (GMT+7)

Một nhóm phụ nữ Brazil tới Hàn Quốc với hy vọng gia nhập ngành giải trí Kpop nhưng cuối cùng, họ lại bị bán đi làm gái mại dâm.

CNN dẫn nguồn cảnh sát Hàn Quốc cho biết 7 phụ nữ Brazil tuổi từ 20-30 đã được giải cứu khỏi những nhà thổ sau các cuộc đột kích của cảnh sát hồi tháng trước. 5 người đã bị bắt giữ do nghi ngờ dàn xếp mại dâm và buôn bán phụ nữ.

Những phụ nữ này bị dụ dỗ đến Hàn Quốc hồi đầu tháng 7 sau khi kết nối với một người đàn ông trên mạng xã hội. Gã đàn ông cung cấp cho họ một tấm vé khứ hồi miễn phí, cảnh sát cho biết. "Những phụ nữ được gạ gẫm có thể trở thành người mẫu hoặc được hỗ trợ để trở thành ca sĩ Kpop".

Nhưng khi họ tới Hàn Quốc, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hộ chiếu của những người phụ nữ bị lấy đi. Họ bị nhốt trong 2 căn nhà ở Ilsan và Paju, 2 thành phố ở phía bắc Seoul. Sau đó, họ bị bán cho một tiệm mát xa với giá 2 triệu won mỗi người (1.650 USD).

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt 5 người đàn ông bị tình nghi buôn người. Ảnh: Alamy

Cảnh sát đã nhận được thông tin về tình hình của những người này vào tháng trước sau khi một phụ nữ Brazil gọi điện đến đại sứ quán nước này tại Hàn Quốc, cầu xin được giải cứu. Sau đó, cảnh sát đã đột kích tiệm mát xa ở Ilsan và giải cứu 3 phụ nữ Brazil. Vài ngày sau, cảnh sát giải cứu thêm những phụ nữ tại ngôi nhà ở Paju. Các nạn nhân được đưa đến một nơi trú ẩn và dường như "đã bị chấn thương". Cảnh sát vẫn đang điều tra mức độ vụ lừa đảo này.

"Chúng tôi nghĩ rằng có thể còn có nhiều người hơn liên quan đến hoạt động này và có thể có ai đó cầm đầu họ", phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Người này nói thêm rằng rất hiếm khi thấy các nạn nhân Nam Mỹ trong một vụ buôn bán gái mại dâm tại Hàn Quốc.

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp giải trí trị giá 4,7 tỷ USD của Hàn Quốc đã khiến khán giả quốc tế rất quan tâm, nhất là lĩnh vực phim ảnh, âm ảnh và các sản phẩm làm đẹp.

Không thiếu các vũ công và ca sĩ trẻ muốn xâm nhập vào ngành giải trí cạnh tranh cao và các idol Kpop thường trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt từ nhỏ. Lời hứa thành công trong ngành công nghiệp mở rộng này đã thu hút nhân tài từ nhiều quốc gia khác, trong đó ngôi sao Lisa của Blackpink đến từ Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news