Tin mới

Mở "ngân hàng" giả, lừa người gửi tiết kiệm hàng trăm triệu

Thứ hai, 17/10/2016, 15:09 (GMT+7)

Chỉ trong 10 ngày lập văn phòng giao dịch "ma" của một ngân hàng nước ngoài, Hà đã lừa người dân gửi tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Chỉ trong 10 ngày lập văn phòng giao dịch "ma" của một ngân hàng nước ngoài, Hà đã lừa người dân gửi tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Báo VnExpress, Pháp luật TP.HCM, Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 17/10, cho biết cơ quan đã bắt tạm giam và khởi tố vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi, trú khu 1, phường Cao Thắng, TP Hạ Long).

Căn nhà ở giữa được Hà thuê để mở chi nhánh ngân hàng giả mạo - Ảnh:VnExpress

Theo thông tin điều tra ban đầu, Hà được xác định đã thuê một căn nhà tại địa chỉ  tổ 66B, khu 8, phường Cao Thắng để mở một văn phòng giao dịch giả mạo một ngân hàng nước ngoài.

Chỉ trong vòng 10 ngày từ ngày 1/10 đến chiều ngày 12/10 (thời điểm bị bắt), Hà đã lừa 4 người đến văn phòng giao dịch này gửi tổng cộng 156 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thanh cho biết do ở gần nên ngày 3/10 đã mang gửi 100 triệu đồng với thời hạn 3 tháng, lãi suất 6%/năm và được tặng 1 bộ nồi nấu ăn và thông báo nếu ai gửi 1 tỉ đồng thì được tặng một nhẫn vàng.

Một trường hợp tương tự khác cũng gửi 10 triệu đồng, kỳ hạn một tháng, lãi suất 5,3%/năm. Được biết, những nạn nhân đều là những người sống quanh khu vực văn phòng giao dịch và có quen biết nhau.

Thấy sự bất thường của văn phòng là chỉ có Hà làm các thủ tục giao dịch và một bảo vệ trông xe nên các khách hàng thắc mắc. Khi đó, Hà cho biết ngân hàng mới thành lập nên sắp tới sẽ tuyển thêm nhân viên.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news