Tin mới

Mở phiên tòa xét xử tội phạm buôn bán phụ nữ Việt Nam

Thứ bảy, 07/01/2017, 14:18 (GMT+7)

Tòa án quận ở Malaysia đã mở phiên tòa xét xử đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ, trong số nạn nhân có 3 phụ nữ người Việt Nam.

Tòa án quận ở Malaysia đã mở phiên tòa xét xử đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ, trong số nạn nhân có 3 phụ nữ người Việt Nam.

Vietnamplus dẫn tin từ trang Village of Bel-Ridge, ngày 6/1 vừa qua tòa án cấp quận ở bang Perak, Malaysia đã đưa đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán phụ nữ ra xét xử.

Bị cáo là Lie Haa, 73 tuổi, sống tại Kampung Pahang, Tapah, bang Perak, bị cảnh sát bắt giữ vào 23 giờ ngày 1/8/2016. Y đã buôn bán 3 phụ nữ Việt Nam và 1 phụ nữ Trung Quốc, các nạn nhân có độ tuổi từ 24 đến 44.

Trong số nạn nhân có 3 phụ nữ Việt Nam và một phụ nữ Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Sau khi xét xử, bị cáo bị buộc tội theo điều 12 luật nhập cư 2007 phần chống buôn bán người và buôn lậu (ATPSOM). Người phạm tối có thể bị phạt tù lên đến 15 năm, kèm theo một khoản tiền phạt.

Ngoài tội danh buôn người, bị cáo còn bị buộc tội kiếm tiền từ hoạt động mại dâm của 4 nạn nhân kể trên. Theo điều 372A của Bộ luật hình sự thì bị cáo có thể bị phạt tối đa thêm 15 năm tù kèm hinh phạt đánh gậy và nộp tiền phạt.

Ông Norita Mohd Ardani – thẩm phán phiên tòa đã đồng ý cho bị cáo tại ngoại sau khi y nộp phạt 20.000 ringgit tiền bảo lãnh và chờ phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19/1 sắp tới.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news