Tin mới

Chiếm đoạt 18 tỷ, Phó GĐ Sở lãnh án

Thứ ba, 08/12/2015, 14:41 (GMT+7)

Vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty Hadico đã được Cơ qua Công an điều tra và bắt giữ các đối tượng liên quan. Trong đó chủ chốt là phó giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội.

Vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty Hadico đã được Cơ qua Công an điều tra và bắt giữ các đối tượng liên quan. Trong đó chủ chốt là phó giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội.

Về vụ việc lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ tại Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Nông nghiệp Hà Nội (Công ty Hadico) hồi tháng 2/2015, đến nay tháng 7/2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã mở rộng điều tra và khởi tố thêm 3 đối tượng có liên quan.

Đó là Đỗ Văn Hảo (nguyên Phó tổng giám đốc), Đặng Thị Thanh Tâm và Dương Thị Chinh (Giám đốc và Kế toán trưởng chi nhánh CT Hadico, Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm).

Trước đó, ông Phan Minh Nguyệt – phó Giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội và bà Nguyễn Thị Huyền Hảo – kế toán trưởng Công ty Hadico đã bị bắt về tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hàng công vụ.

Ông Phan Minh Nguyệt - Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội chiếm đoạt 18 tỷ đồng. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên tờ Người lao động, từ tháng 2/2015, Cơ quan CSĐT Bộ công an đã tiến hành điều tra và bắt giữ những người liên quan đến vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty Hadico. Được biết, ông Nguyệt và bà Hảo là hai người trực tiếp nhận tiền từ thủ quỹ của một xí nghiệp và cán bộ văn phòng công ty. Tổng số tiền là 18 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ không nhập vào quỹ của cơ quan mà dùng chi tiêu riêng.

Sau khi vụ việc bị bại lộ, ông Nguyệt đã nộp lại hơn 17,7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Vụ việc cũng được đồng loạt đưa tin trên báo Công an nhân dân, Tiền phong.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news