Tin mới

Mở rộng đường Trường Chinh: Nhiều người giàu nhanh nhờ đất

Thứ sáu, 11/04/2014, 23:34 (GMT+7)

Việc mở rộng đường Trường Chinh khiến cho nhiều thửa đất của nhà dân tăng giá trị vì được ra đường lớn. Bên cạnh đó, các dự án chung cư tại tuyến đường sắp mở cũng có giao dịch tôt hơn bởi “hạ tầng giao thông tốt, không lo tắc đường”.

Việc mở rộng đường Trường Chinh khiến cho nhiều thửa đất của nhà dân tăng giá trị vì được ra đường lớn. Bên cạnh đó, các dự án chung cư tại tuyến đường sắp mở cũng có giao dịch tôt hơn bởi “hạ tầng giao thông tốt, không lo tắc đường”.

Từ ngõ ra đường lớn

Từ mốc giải phóng bằng nằm sâu trong ngõ 120 đổ ra là đường Trường Chinh mới, như vậy có hàng chục hộ dân nằm sau trong con ngõ này, sau khi đường mở rộng sẽ ra đất mặt đường. Cũng vì vậy, giá trị những ngôi nhà ở đây từ hơn một năm nay đã tăng chóng mặt từ hơn 100 triệu/m2 lên tới hơn 300 triệu/m2.

Tương tự, tại ngõ 102 Trường Chinh, ngôi hai tầng nằm sâu trong con ngách 25 với 50 m2 cũng được chủ nhân rao bán hơn 5 tỷ với giá 100 triệu/m2. Đường dẫn vào ngôi nhà hiện tại cách mặt đường Trường Chinh hơn 100 m theo hướng thẳng, tuy nhiên vị chủ nhà này quảng cáo chỉ năm sau thôi khi đường mở rộng thì cách mặt đường chỉ gần 30 m.

Những ngôi nhà trên đường Trường Chinh tăng giá.

Anh Đức, chủ nhân ngôi nhà rao bán nói: “Vì mở đường nên giá đất của cả khu bây giờ đã trở về với thời điểm sốt đất năm 2010, giá đất tăng 20 triệu/m2”.

Ngoài phần đất sau khi mở rộng là mặt đường tăng giá đột biến thì đất nằm sâu trong ở các ngách nơi có mặt đường hẹp cách mặt đường ngõ chính 100 m không có nhiều biến động. Theo đó, những mảnh đất nhỏ từ 30 đến 50 m2 đều dao động quanh mốc 60 đến 80 triệu đồng/m2. Cụ thể, Một nhà có diện tích 26,6 m2, ngõ 129 Trường Chinh nằm trong khu tập thể quân đội có giá 70 triệu đồng/m2.

Theo chủ nhân của ngôi nhà này thì “đã có thông tin mở đường từ lâu rồi nên giá cũng không có nhiều biến động. Chỉ những hộ trước ở trong ngõ sâu, mở đường thì ra mặt đường thì giá mới lên thôi.

Theo khảo sát của PV, hiện tại giá đất mặt đường Trường Chinh có sự dịch chuyển lớn ở các khu vực đất hai bên đường và các điểm nút giao thông nối tuyến đường. Cụ thể, hai điểm nút giao thông là ngã tư Sở và ngã tư Vọng có giá trị cao nhất tuyến đường đã có sự đột biến lớn, giá dao động tùy vị trí từ 300 triệu đến 350 triệu đồng/m2, trong khi trước khi đường mở chỉ xung quanh mốc 250 triệu đồng/m2.

Dự án chung cư cũng hưởng lợi

Ngoài đất nền đường Trường Chinh đang nhích giá thì các dự án chung cư nằm trên trục đường cũng tăng giá hàng ngày.

Theo đó, phía bên bên trong ngõ 102 Trường Chinh là tổ hợp chung cư, nhà liền kề của hai dự án The 102 Residences (chủ đầu tư Tập đoàn Kinh đô) và dự án Mecoland (Cty CP Cơ điện và Xây dựng Việt Nam) cũng đang đắt hàng. Lượng giao dịch thành công của chung cư 102 Residences đang tăng lên đáng kể mặc dù dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Còn giá bán của chung cư Mecoland được các sàn giao dịch chào bán từ 12/2013 mới chỉ 22,3 triệu/m2, nay đã được người mua trước đó bán lại chênh từ 6 đến 8 triệu đồng /m2.

Tại các sàn phân phối chung cư của hai dự án trên đều mô tả “nằm trên đường Trường Chinh mở rộng”. Một nhân viên sàn bất động sản phân phối chung cư 102 Residences cho hay cách đây nửa năm khách hàng khi đặt mua thường ngại vì tắc đường.

“Nhưng từ cuối năm ngoái khi bắt đầu thi công đường mở rộng thì lượng khách tăng vọt”, nhân viên này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news