Tin mới

Mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay CASA 212 ra 60 hải lý

Thứ bảy, 18/06/2016, 15:11 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vỹ; huy động đặc công nước tham gia tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA 212.

Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vỹ; huy động đặc công nước tham gia tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA 212.

Phạm vi tìm kiếm máy bay CASA 212 được mở rộng. Ảnh: QPVN

Theo tin tức trên tờ Tri thức thực tuyến, Vietnamnet, VTV, Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân cho biết trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía tây và tây nam đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay CASA 212. Huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng tổ chức túc trực 24/24, sẵn sàng huy động mọi phương tiện khi có lệnh. Bệnh viện đa khoa huyện được lệnh sẵn sàng tổ chức ca trực 24/24, kiểm tra lượng thuốc dự trữ, sẵn sàng cấp cứu nếu tìm thấy người đưa lên đảo.

[mecloud]EM8NKH9Xe2[/mecloud]

Cùng với đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng biên phòng, thanh niên xung phong, dân phòng, luôn trực ứng cứu 50-80 người, trực 24/24. Lực lượng này sẵn sàng chuẩn bị thực phẩm, nước sôi để tàu nào xin ứng cứu, tiếp tế thì luôn sẵn sàng.

Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng sáng 18/6 cho biết: "Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng. Trên đảo, huyện cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt người dân đánh bắt để họ quan sát trong khi đánh bắt, báo cáo nếu có phát hiện gì lạ”.

Ông Vũ Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 nói với tờ Tri thức trực tuyến: "Toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang tập trung tìm những phần còn lại của chiếc máy bay CASA 212 và 9 người mất tích. Gió biển cấp 4-5, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tìm kiếm”.

Mảnh vỡ máy bay CASA 212 được trục vớt. Ảnh: VTV

Vietnamnet đưa tin Bộ Quốc phòng sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, huy động sự tham gia của các lực lượng Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân. Ngoài ra, tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn do Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì, sẽ thường xuyên có những chỉ đạo về việc tìm kiếm cứu nạn.

Bộ Quốc phòng cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao đề nghị và được Trung Quốc đồng ý tham gia tìm kiếm với 70 tàu hoạt động ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ. Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày 17/6, Trung Quốc đã cử 6 tàu cứu hộ tới hỗ trợ tìm kiếm máy bay CASA 8983 cùng 9 quân nhân bị mất liên lạc. Phía Trung Quốc tạo điều kiện để tàu Việt Nam đi vào vùng biển Trung Quốc để làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn

Trả lời phỏng vấn Tri thức trực tuyến, đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sư tỉnh Nghệ An cho biết, hơn 5h sáng nay thi thể của phi công Trần Quang Khải trên máy bay SU30-MK2 đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viên quân khu 4 để làm lễ khâm liệm. Thi thể đồng chí Khải đã được bàn giao cho Quân chủ Phòng không Không quân và Quân khu 4. Ông Hiền cho biết gia đình và đơn vị đã thống nhất được địa điểm để làm lễ truy điệu và an táng.[mecloud]p8U4otAkTK[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news