Tin mới

Mơ thấy ác mộng, mẹ dìm con hơn 1 tháng tuổi vào thùng nước

Thứ sáu, 08/08/2014, 17:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỹ gặp ác mộng, mơ thấy có người nói nhiều lần đòi bắt con thế mạng. Mỹ bồng con đem bỏ vào thùng nước trong nhà tắm và đậy nắp lại.

(Tinmoi.vn) Mỹ gặp ác mộng, mơ thấy có người nói nhiều lần đòi bắt con thế mạng. Mỹ bồng con đem bỏ vào thùng nước trong nhà tắm và đậy nắp lại.


Ngày 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND TP Cần Thơ đề nghị đình chỉ điều tra và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Nguyễn Thị Thoại Mỹ (SN 1997, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ).

Theo cơ quan điều tra, Mỹ có có quan hệ như vợ chồng với Nguyễn Văn Tý (SN 1990, trú quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) trong một thời gian dài.

Đến ngày 25/11/2013, Mỹ sinh ra một bé gái được đặt tên Nguyễn Thị Bích T. Chỉ sau một thời gian sinh con, đêm và ngày nằm ngủ Mỹ thường có những biểu hiện lạ thường.

Nguyễn Thị Thoại Mỹ trong quá trình nằm viện điều trị tâm thần - Ảnh: VNN

Đến khoảng 8h ngày 7/12/2013, khi cả nhà đi vắng, chỉ có Mỹ và đứa con vừa sinh hơn tháng tuổi ở nhà. Mỷ tiếp tục gặp ác mộng “có người nói nhiều lần đòi bắt con thế mạng”. Khi đó, Mỹ bồng con bỏ vào thùng nước trong nhà tắm và đậy nắm lại.

Khoảng 30 phút sau, Mỹ “tỉnh hồn” truy hô: “Mẹ ơi, con tôi mất tiêu rồi”. Mọi người chạy đi tìm bé T. thì Mỹ nói “con bị bỏ trong thùng nước rồi”. Khi mẹ chồng Mỹ kiểm tra, hốt hoảng khi thấy cháu T. đã chết nằm trong thùng nước.

Quá trình điều tra, phát hiện Mỹ có dấu hiệu tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa đi giám định. Kết quả giám định pháp y, Mỹ bị rối loạn tâm thần và hành vi kết hợp nặng với thời kỳ sinh đẻ. Tại thời điểm gây án và hiện nay, Mỹ đang trong giai đoạn bệnh nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc vì có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Còn Nguyễn Văn Tý có quan hệ với Mỹ như vợ chồng khi Mỹ chưa đủ 16 tuổi (từ thời điểm 4/2012) nên có dấu hiệu phạm tội giao cấu với trẻ em, nên cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ đề nghị Công an quận Thốt Nốt, thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news