Tin mới

Mổ thịt dê, phát hiện 6 hòn "dương bảo" giá hàng chục nghìn USD

Thứ năm, 10/11/2016, 08:51 (GMT+7)

Một chủ cửa hàng thịt dê ở Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ sau khi phát hiện dị vật "dương bảo" trị giá hàng chục nghìn USD khi mổ bụng một con dê cái.

Một chủ cửa hàng thịt dê ở Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ sau khi phát hiện dị vật "dương bảo" trị giá hàng chục nghìn USD khi mổ bụng một con dê cái. 

Trí thức trẻ dẫn lại nguồn tin cho biết ngày 29/10, một người đàn ông có tên Trần Dũng, sống tại Tháp Sơn, huyện Tam Đài, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện được 6 vật thể có màu cà phê trong dạ dày một con dê cái.  

Anh Dũng cùng dị vật được phát hiện trong bụng con dê. Ảnh: QQ

Theo đó, gia đình người đàn ông này có một cửa hàng bán thịt dê, tất cả số dê để mổ đều được nhà chăn nuôi.  

Con dê bị mổ hôm 29/10 là một con dê cái đã nuôi vài năm gần đây, rất gầy và chỉ nặng khoảng 30kg và chỉ bằng một nửa trọng lượng những con dê khác trong chuồng.  

Theo chia sẻ của anh, kể từ khi làm nghề mổ thịt dê, anh chưa bao giờ thấy vật thể nào kỳ lạ như thế.

6 hòn "dương bảo" được lấy ra từ bụng con dê cái. Ảnh: QQ

Sau khi tìm hiểu trên mạng anh Dũng mới biết giá trị thật của 6 viên dương bảo khi trước đây có người từng bán vật thể quý hiếm nhặt được trong bụng dê với giá hơn 2.950 USD một viên, thậm chí có người bán 7 viên giá 700.000 USD.

Vnexpress cũng dẫn lại nguồn tin cho biết các chuyên gia sở nông nghiệp tại địa phương cũng đã tham gia tìm hiểu về sự việc.

Các chuyên gia sở nông nghiệp tại địa phương cũng tham gia tìm hiểu sự việc. Ảnh: QQ

Bác sĩ thú y Tưởng Vĩ Quân ở Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh huyện Tam Đài cho biết "Nhìn từ góc độ y học, khi dê ăn phải một số thứ khó tiêu hóa, dị vật sẽ dần hình thành. Sau thời gian dài chuyển hóa trong bụng dê nó sẽ biến thành viên "dương bảo" này". 

Cũng theo nhóm chuyên gia cho biết, hiện nay chưa có phương pháp nào để nghiên cứu cụ thể thành phần cấu tạo của "dương bảo" vì khi dê ăn những thức ăn khác nhau sẽ tạo thành nhiều dị vật có tác dụng chữa bệnh không giống nhau. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dê. dương bảo