Tin mới

Người dùng kêu trời vì mạng MobiFone gặp sự cố: Nhà mạng chính thức lên tiếng

Thứ ba, 29/09/2020, 20:51 (GMT+7)

Trong buổi chiều ngày 29/9, người dùng mạng viễn thông Mobifone tại Việt Nam đang gặp sự cố khi các thiết bị liên tục mất sóng điện thoại và không thể truy cập được mạng 3G hay 4G.

Sự cố bắt đầu diễn ra từ khoảng 16h chiều ngày 29/9. Nhiều người dùng MobiFone trên khắp cả nước bắt đầu than phiền về tình trạng chập chờn, mất tín hiệu. Cố gắng kết nối với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090, người dùng cũng không thể liên lạc được.

Sau đó, tình trạng sự cố bắt đầu khiến người dùng phải than thở trên mạng xã hội. Người dùng Mai Nguyễn bối rối đăng tải câu hỏi: "Mạng MobiFone gặp vấn đề đúng không ạ? Mất cả cột sóng luôn!

Theo thử nghiệm từ Zingnews, cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G từ nhà mạng MobiFone đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.

Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng đang gặp vấn đề. Người dùng đang không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng. Chức năng nhắn tin vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, các cuộc gọi đến và đi giữa MobiFone và các mạng Viettel, VinaPhone vẫn bình thường.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện MobiFone cho biết, việc nhiều thuê bao liên tục bị rớt mạng do nhà mạng này đang cập nhật lại các tệp khách hàng.

Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone thông báo do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone cho biết, và xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news