Tin mới

Mobiistar Prime 558 – smartphone chất lượng trong tầm giá 5,5 triệu

Thứ hai, 08/12/2014, 09:55 (GMT+7)

Mobiistar Prime 558 có thiết kế kim loại nguyên khối cùng màn hình full HD sắc nét, vi xử lý 8 nhân cho tốc độ vận hành khá tốt kèm theo đó chế độ bảo mật kỹ lưỡng.

Mobiistar Prime 558 có thiết kế kim loại nguyên khối cùng màn hình full HD sắc nét, vi xử lý 8 nhân cho tốc độ vận hành khá tốt kèm theo đó chế độ bảo mật kỹ lưỡng.

Sau thành công của viên kim cương đen Prime 508, Mobiistar tiếp tục tiến sâu vào phân khúc smartphone tầm trung bằng một sản phẩm được đầu tư hoàn chỉnh hơn là Mobiistar Prime 558. Những điểm yếu về thiết kế, cấu hình và khả năng bảo mật của phiên bản tiền nhiệm đã được Mobiistar khắc phục và nâng cấp trên Prime 558, qua đó giúp nó trở nên đáng giá hơn và cạnh tranh dễ dàng với các model cùng phân khúc.

Thiết kế

Điểm gây chú ý trên Prime 558 đó chính là thiết kế kim loại nguyên khối. Thay vì sử dụng 2 mặt kính như trước đây, Prime 558 được hoàn thiện từ một bộ khung kim loại (trong đó chất liệu kim loại chiếm tới 92%). Mobiistar cắt gọt từng khoang riêng biệt để đặt các linh kiện bên trong cũng như cổng kết nối bên ngoài, để tránh đơn điệu, hãng điện thoại Việt tạo ra một điểm nhấn ở mặt sau đó là dải nhựa trong nền trắng có dòng chữ Prime 558 in chìm được mạ ánh kim khá đẹp mắt.

 

Các góc cạnh của Mobiistar Prime 558 được đánh bóng kim cương tương tự iPhone 5S hay gần đây là Galaxy Note 4, điều này mang đến sự sang trọng nhưng lại làm cho việc cầm máy lâu bằng một tay gặp đôi chút khó khăn, Mobiistar cũng đã cố gắng khắc phục tình trạng này bằng cách làm mặt lưng của máy hơi cong nhẹ ở khu vực chuyển tiếp với viền.



Nước sơn kim loại chống bám bẩn và trầy xước khá tốt nhưng tạo cảm giác trơn trượt cho người dùng khi cầm bằng một tay, tuy nhiên điều này cũng không gây nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Camera được đặt thấp hơn lớp vỏ, đây có thể là cách mà Mobiistar đưa ra để hạn chế tình trạng trầy xước khi đặt điện thoại trên bàn hay trong túi. Nhìn chung với thiết kế mới của Mobiistar Prime 558, điện thoại thương hiệu Việt giờ đây đã có thể cạnh tranh về chất lượng hoàn thiện với những mẫu smartphone ngang tầm giá đến từ các thương hiệu mạnh khác.

Xem thêm Video những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất :

Màn hình

 

Mobiistar Prime 558 sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch độ phân giải full HD, do sử dụng tấm nền IPS nên màu sắc, độ tương phản và góc nhìn của màn hình này được thể hiện khá tốt, song độ sáng chỉ ở mức vừa phải nên khi dùng dưới trời nắng, khả năng quan sát chưa thực sự ấn tượng. Cách thức gia công màn hình cũng chắc chắn không kém bộ khung, phần viền trên dưới hơi dày, trong khi viền hai bên vừa phải. Nếu để ý chúng ta có thể dễ nhận ra mặt trước của Mobiistar Prime 558 rất giống với chiếc Wiko Highway 4G mà nghenhinvietnam.vn đã có bài đánh giá trước đây với phần cảm biến dài nằm phía trên loa thoại và camera phụ lệch bên phải. Song với kích thước 5,5 inch, màn hình của Prime 558 không mịn bằng chiếc Highway 4G được đề cập, bù lại chúng ta có không gian thao tác và trải nghiệm thoải mái hơn.

 

Mobiistar cũng trang bị thêm tính năng hỗ trợ găng tay trên màn hình này để người dùng có thể sử dụng cả khi đeo găng tay khi đi xe hay trong những ngày trời lạnh. Tuy nhiên tính năng này cần phải được kích hoạt trong phần cài đặt chứ không được mở sẵn.

Hiệu năng

Tương tự đàn anh Prime 508, Mobiistar Prime 558 cũng được trang bị vi xử lý 8 nhân của MediaTek MT6592 nhưng xung nhịp mỗi nhân được đẩy lên mức 1,7GHz. Vì sử dụng màn hình full HD nên việc nâng xung nhịp này là cần thiết để máy có được tốc độ vận hành ổn định hơn. Ưu điểm của thiết bị này là nó được trang bị bộ nhớ Ram 2GB giúp cho việc xử lý đa tác vụ khá nhẹ nhàng, độ trễ thấp khi chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng. Khác với đàn anh có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, Mobiistar Prime 558 chỉ có bộ nhớ trong 32GB và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Với những người không có nhiều nhu cầu về lưu trữ nhạc, phim hay cài nhiều ứng dụng, bộ nhớ này hoàn toàn dư giả để sử dụng, ưu điểm của việc không hỗ trợ thẻ nhớ đó là nó sẽ giúp thời gian đồng bộ và truy xuất dữ liệu diễn ra nhanh hơn, tăng tuổi thọ của pin và giúp máy hoạt động ổn định.


Chấm điểm Benchmark của Prime 558, kết quả thu được khoảng hơn 30 nghìn điểm, con số này tương đồng với những model chạy chip xử lý Snapdragon 600 mà cụ thể là Butterfly S của HTC, tuy nhiên Prime 558 có lợi thế là giá bán rẻ hơn các đối thủ rất nhiều.

Mobiistar Prime 558 là chiếc smartphone khá tốt ở tầm giá 5,5 triệu VNĐ, đây có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh về doanh số với Asus Zenfone 6 và một số smartphone dùng chip snapdragon 400/410 của các hãng tên tuổi. Tuy nhiên chiếc điện thoại thương hiệu việt này lại có những lợi thế nhất định như màn hình full HD, cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi camera ấn tượng trong một thiết kế sang trọng. Thời gian gần đây Mobiistar cũng đã đầu tư khá nhiều vào hệ thống phần mềm đi kèm cũng như chau chuốt hơn trong thiết kế, nếu như không quá bận tâm đến thương hiệu thì đây chính là sự lựa chọn trong tầm giá 5 triệu mà bạn nên lưu tâm.

Trang Vũ

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news