Tin mới

Moi được 40 con giòi đang lúc nhúc trong tai người đàn ông Quảng Nam

Thứ sáu, 18/09/2020, 20:55 (GMT+7)

Sau khi cảm thấy bị đau tai dữ dội, liên tục chảy mủ và có mùi hôi, người đàn ông quyết định đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho hay họ vừa có ca phẫu thuật gắp dị vật là 40 con giòi đang lúc nhúc trong tai một người đàn ông sống ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, theo Pháp luật & Bạn đọc, Dân trí.

40 con giòi được gắp từ tai người đàn ông Quảng Nam (ảnh BVCC)

Được biết trước đó vào khoảng 18h30, ngày 8/9, bệnh nhân H.V.L. (51 tuổi, đồng bào Giẻ Triêng, trú thôn 4, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) đã nhập viện trong tình trạng đau dữ dội, tai có chảy mủ tại khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện.

>> Xem thêm: Tìm ra Facebook chị gái Sugarbaby bị tố 'buôn phấn bán hương': Sành điệu, dáng nuột

Qua quá trình thăm khám, bác sĩ đã gắp ra 10 con giòi trong tai của bệnh nhân này.

Tiếp đó, bệnh nhân được đưa đi chụp CT xương chũm và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau cùng bệnh nhân được đưa vào phẫu thuật tai bằng phương pháp tiệt căn xương chũm. Lúc này, bác sĩ đã phát hiện phần xương của bệnh nhân đã bị giòi ăn mòn tạo thành một hốc rỗng, bộc lộ cả màng não.

Trong quá trình mổ, các bác sĩ đã lấy thêm được 30 con giòi, tổng cộng bệnh nhân có 40 con giòi được lấy ra.

Chia sẻ về bệnh nhân, bác sĩ cho biết đây là một trường hợp rất hiếm, thường xảy ra đối với những người bị viêm tai xương chũm, gây ra biến chứng viêm màng não, áp xe não, tổn thương dây thần kinh số 7, viêm tĩnh mạch bên dẫn đến sinh giòi ở trong tai.

>> Xem thêm: Hết chị gái lại đến mẹ ruột công khai thách thức dân mạng, vào bênh chằm chặp con gái 'tiểu tam'

Sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện, được biết hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã dần ổn định lại. Dự kiến ngày 21/9 sẽ được xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news