Tin mới

Mới nhất vụ 2 bệnh nhân tử vong sau truyền dịch: Cảnh cáo 2 y sĩ

Thứ tư, 23/05/2018, 09:14 (GMT+7)

Trung tâm y tế Q. Thốt Nốt cho hay Hội đồng kỷ luật của trung tâm đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 2 y sĩ có liên quan đến vụ việc 2 bệnh nhân tử vong sau truyền dịch.

Trung tâm y tế Q. Thốt Nốt cho hay Hội đồng kỷ luật của trung tâm đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 2 y sĩ có liên quan đến vụ việc 2 bệnh nhân tử vong sau truyền dịch. 

VTC News Thanh Niên đưa tin cho hay ngày 22/5, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ đưa tin cho biết đã nhận được báo cáo của Trung tâm y tế Q. Thốt Nốt về trường hợp bệnh nhân P.T.E (P. Tân Lộc, Q. Thốt Nốt) tử vong tại Trạm Y tế P. Tân Lộc. 

Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ cũng đã có báo cáo tới Thanh tra TP Cần Thơ toàn bộ vụ việc trên. 

Trạm y tế P. Tân Lộc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News 

Rạng sáng bà E bị đau bụng và được người nhà đưa đến Trạm Y tế P.Tân Lộc để cấp cứu. 

Sau đó,y sĩ tiêm thuôc giảm đau cho bệnh nhân, cho uống thuốc, tiêm truyền tĩnh mạch chai dung dịch lactate. 

Thay vì theo dõi bệnh nhân thì nữ y sĩ trực đã gửi bệnh nhân cho người khác trông coi rồi đi chợ. 

Hơn 1 giờ sau, bệnh nhân mệt, co giật, huyết áp không đo được. Lúc này, một y sĩ khác mới ngưng truyền dịch và phối hợp với một nam nhân viên y tế tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc, cho bệnh nhân thở ô xy, bóp bóng.

Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Q.Thốt Nốt nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.Cùng ngày, Trung tâm y tế Q.Thốt Nốt cho biết Hội đồng kỷ luật của trung tâm đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với y sĩ liên quan đến vụ việc trên.

Trong đó, y sĩ Đ.T.H.L bị kỷ luật vì rời bỏ vị trí trực gây hậu quả nghiêm trọng, còn y sĩ Y. đã không theo xe cấp cứu khi chuyển bệnh từ trạm y tế đến Bệnh viện đa khoa Q.Thốt Nốt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news