Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ hai, 23/04/2018 08:40 (GMT 7)

Mới nhất vụ 4 cây "khủng" bị bắt ở Huế: Bộ GTVT chưa phát hiện hành vi tiêu cực

Liên quan đến vụ 4 cây "khủng" quá khổ, quá tải qua hàng chục tỉnh thành mà không bị phát hiện, Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến vụ 4 cây "khủng" quá khổ, quá tải qua hàng chục tỉnh thành mà không bị phát hiện, Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Pháp luật TP.HCM, Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình về vụ 4 xe chở cây "khủng quá khổ, quá tải, lưu thông trên QL26 và QL1 không đúng với giấy phép lưu hành được cấp.

Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của các đơn vị chức năng và các địa phương, từ ngày 23-30/3, có 4 phương tiện chở cây với thông số hàng hoá, kích thước, khối lượng lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với giấy phép lưu hành do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp.

Ngày 23/3, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 034.64 và sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.38 chở cây từ tỉnh Đắc Lắk lưu thông qua QL26, QL1, ĐT379, đến khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 27/3.

Ngày 26/3, các phương tiện gồm: xe tải chuyên dùng biển kiểm soát 73C - 028.80, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 021.48, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.82, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 046.05, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 002.801 xuất phát từ tỉnh Đắc Lắk lưu thông qua các tuyến QL26, QL1, đến ngày 30/3 khi 3 phương tiện này đang lưu thông trên QL1 đoạn tuyến tránh Huế thì bị lực lượng CSGT phát hiện xử lý.

Trong báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT khẳng định không thấy hành vi bao che cho phương tiện chở cây quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí. Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào thời điểm trên các Cục Quản lý đường bộ không có kế hoạch kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 1 và quốc lộ 26 mà đang thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ khác. Đồng thời, theo lộ trình xe chở cây lưu thông, trên tuyến không có trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Trong báo cáo Bộ GTVT cũng chỉ ra nguyên nhân vẫn để lọt một số trường hợp xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường là do lực lượng kiểm soát tải trọng xe còn mỏng, dàn trải trên nhiều địa bàn, công tác phối hợp liên ngành trong kiểm soát tải trọng xe còn thiếu chặt chẽ, hệ thống trạm kiểm tra tải trọng xe cố định chưa được đầu tư đồng bộ.

"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng xe, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 32, trong đó tăng cường phối hợp liên ngành để kiểm tra, xử lý xe quá tải.

 Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để phát hiện kịp thời các vi phạm về tải trọng xe", Bộ GTVT cho biết.

Tin Liên Quan
Hà Trang (tổng hợp)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/moi-nhat-vu-4-cay-khung-bi-bat-o-hue-bo-gtvt-chua-phat-hien-hanh-vi-tieu-cuc-011481436.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục