Tin mới

Mới nhất vụ bị tố lạm thu, sau khi bị kỷ luật vẫn được điều chuyển làm...Hiệu trưởng

Thứ tư, 29/11/2017, 19:43 (GMT+7)

Để ra nhiều sai phạm khi giữ chức Hiệu trưởng, bà Cao Thị Mỹ Thuyết -Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị UBND huyện này kỷ luật với hình thức khiển trách, đồng thời điều chuyển công tác.

Để ra nhiều sai phạm khi giữ chức Hiệu trưởng, bà Cao Thị Mỹ Thuyết -Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị UBND huyện này kỷ luật với hình thức khiển trách, đồng thời điều chuyển công tác. 

Vietnamnet Dân Trí cho hay liên quan đến vụ việc lạm thu xảy ra tại Trường Tiểu học Nam Dinh, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), UBND huyện này đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng nhà trường.

Bà Cao Thị Mỹ Thuyết xin lỗi phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nam Dinh. Ảnh: Dân Trí

Theo quyết định của UBND huyện Bố Trạch, bà Thuyết đã vi phạm các khoản thu nộp không đúng quy định đầu năm học của phụ huynh học sinh; Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt, thiếu sự bàn bạc, thống nhất trong Ban Giám hiệu, tập thể nhà trường và Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh; Nóng vội, phát ngôn ứng xử với giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thiếu tế nhị, gây mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường.

Bên cạnh đó, UBND huyện Bố Trạch cũng đã có quyết định điều chuyển công tác đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết. Bà Thuyết sẽ về nhận nhiệm vụ làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Trạch kể từ ngày 1/12.

Tuy nhiên, việc bà Thuyết bị kỷ luật khiến trách và điều chuyển công tác nhưng vẫn tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng đã khiến dư luận bất bình. 

Lý giải về vấn đề này, một lãnh đạo huyện Bố Trạch cho hay "việc này là phù hợp bởi bà Thuyết cũng có nhiều thành tích trong xây dựng trường đạt chuẩn và có chông là bộ đội" !?

Trong cuộc nói chuyện đối thoại giữa Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nam Dinh và phụ huynh học sinh vào chiều 28/11, bà Cao Thị Mỹ Thuyết đã trực tiếp xin lỗi toàn thể phụ huynh về những sai sót của mình. Bà Thuyết cho biết số tiền thu sai đã được nhà trường trả lại cho phụ huynh trong hai đợt, nhưng có nhiều phụ huynh vẫn chưa đồng ý nhận.

Cũng tại cuộc đối thoại này, nhiều phụ huynh tỏ ra không hài lòng với hình thức kỷ luật mà UBND huyện Bố Trạch đưa ra dành cho bà Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh.
Được biết, bà Thuyết về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh từ năm 2016, và cả trong 2 năm học 2016-2017, 2017-2018, bà Thuyết đều bị phụ huynh lên tiếng phản ánh vì nhiều khoản thu vô lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news