Tin mới

Mới nhất vụ chìm tàu 10 người mất tích và tử vong: Thợ lặn rút lui

Chủ nhật, 30/06/2019, 19:09 (GMT+7)

Các ngư dân gặp nạn cho biết đại diện tàu PACIFIC 01 đã thất hứa với ngư dân trong việc cho thợ lặn xuống tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Thông tin mới nhất trên báo Giao thông đưa tin cho hay sáng ngày 30/6, hàng trăm người dân là người thân của các ngư dân gặp nạn trên biển Hải Phòng đã có mặt tại trụ sở UBND Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Những người thân của gia đình nạn nhân đều tỏ thái độ bức xúc trước việc thất hứa của đại diện Công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế (Đại diện cho tàu PACIFIC 01) trong việc cử thợ lặn xuống tàu cá bị chìm để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Theo chia sẻ của anh Bùi Ngọc Tú (45 tuổi), anh trai của nạn nhân Bùi Nam Chung, 37 tuổi, đang mất tích nói: Tối hôm qua, tại cuộc họp với chính quyền và người dân, đại diện Công ty Công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế cho biết: vào lúc 21h tối 29/6, tàu chở thợ lặn đã có mặt tại hiện trường vụ chìm tàu cá.

Anh Bùi Bùi Ngọc Tú bức xúc trước việc đại diện tàu PACIFIC 01 thất hứa trong việc cử thợ lặn xuống tìm những ngư dân còn mất tích sau vụ va chạm tàu. Ảnh: Báo Giao thông

Mặc dù vậy, do công tác chuẩn bị và thời tiết ban đêm nên không lặn được. Dự kiến vào khoảng 6h sáng ngày 30/6, các thợ lặn sẽ bắt đầu tiến hành lặn để  tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Anh Tú bày tỏ phẫn nộ: “Họ nói thế, nhưng đúng 6h sáng nay, tôi gọi điện ra ngoài đó thì người thân nói chưa thấy thợ lặn đâu cả. Mãi sau đó mới thấy thợ lặn ra nhưng họ không lặn mà quay về. Đại diện Công ty Công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế cho biết là thợ lặn nói nước sâu quá, không lặn được và hiện công ty đang đi tìm đội thợ lặn khác.

Anh em chúng tôi đã nằm dưới nước mấy ngày rồi, độ sâu của nước như thế nào phía công ty đều rõ, tại sao họ lại thuê đội thợ lặn mà giờ ra lại không lặn được. Họ định cho anh em chúng tôi nằm dưới nước bao lâu nữa”.

Thông tin trước đó trên báo Vietnamnet cho hay vào khoảng 13h ngày 28/6, tàu PACIFIC 01 (thuộc quản lý của Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) xảy ra va chạm với tàu  NA 95899 TS khiến tàu này bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 35 hải lý về hướng Nam).

Vào thời điểm xảy ra va chạm, trên tàu NA có 19 thuyền viên cùng trú ở 2 xã Tiến Thủy và Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sau vụ va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 10 thuyền viên, trong đó 1 người đã tử vong.

9 thuyền viên trên tàu cá còn lại vẫn đang mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news