Tin mới

Mới nhất vụ cô giáo im lặng suốt 4 tháng: Sở sẽ xem xét xử lý hiệu trưởng

Thứ ba, 03/04/2018, 17:07 (GMT+7)

Chiều ngày 3/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có báo cáo chính thức gửi Thường trực Thành Ủy; Thường trực UBND TP HCM về xử lý nội dung phản ánh cô giáo im lặng 4 tháng trong giờ giảng.

Chiều ngày 3/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có báo cáo chính thức gửi Thường trực Thành Ủy; Thường trực UBND TP HCM về xử lý nội dung phản ánh cô giáo im lặng 4 tháng trong giờ giảng.

Người lao độngTiền Phong cho hay trong chương trình gặp gỡ và đối thoại của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM với học sinh trung học trên địa bàn TP, sở đã nhận được ý kiến của em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, Nhà Bè phản ánh giáo viên dạy toán của lớp 11A1 (Cô Trần Thị Minh Châu) không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập cho học sinh lớp.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP HCM , ngay sau khi tiếp nhận thông tin, GĐ Sở đã chỉ đạo các bộ phận liên quan liên hệ hiệu trưởng Trường THPT Long Thới để nắm bắt nội dung vụ việc.

Cô Trần Thị Minh Châu. Ảnh: Người lao động

Ngày 26/3, sau khi nghe báo cáo, BGĐ đã kết luận là vụ việc ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh do đó đã đề nghị lập tổ công tác đến hiện trường để làm việc với các bên liên quan. 

Theo như báo cáo của Trường THPT Long Thới, ngày 7/4 sẽ họp toàn thể đơn vị thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật viên chức.

Theo đánh giá những nội dung, kết quả xử lý bước đầu, Sở GD-ĐT TP HCM xác định: Cô Trần Thị Minh Châu đã có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người giáo viên khi giảng dạy toán tại lớp 11A1. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên. Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Phía Sở GD-ĐT TP HCM cũng đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm vi phạm.

Sở cũng đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường khẩn trương tiến hành xem xét và kỷ luật những cá nhân có liên quan, báo cáo sở. 

Ngoài ra cũng cần có các biện pháp để ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm. Sở cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh em Phạm Song Toàn để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập của em, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học như hiện nay. 

Về trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và các cá nhân liên quan. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news