Tin mới

Vụ đám đông ném đá, gây rối ở Bình Thuận: Nhiều người khai được cho tiền

Thứ ba, 12/06/2018, 19:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đám đông kích động, ném đá và gây rối ở trước UBND tỉnh Bình Thuận, tại cơ quan công an, nhiều người khai được cho tiền.

Liên quan đến vụ đám đông kích động, ném đá và gây rối ở trước UBND tỉnh Bình Thuận, tại cơ quan công an, nhiều người khai được cho tiền.

Theo bản tin của VTV trưa 12/6, tính đến 12h22 phút cùng ngày, công an đang tạm giữ hơn 80 người để điều tra, làm rõ hành vi xúi giục, kích động, đập phá và tấn công lực lượng chức năng.

Tại cơ quan công an, một số người khai do tò mò rồi bị kích động, do không tỉnh táo vì say rượu, do được cho tiền... nên tham gia tụ tập đông người, gây rối ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

"Thằng đó nó tới mua đồ nó nói dưới kia có cuộc bắt người, xuống coi kìa. Tui nói không đi đâu, nó nói đi cho 200 ngàn. Tui xuống lấy gạch ném...", ông Nguyễn Văn Minh (phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nói và khẳng định dù tham gia ném gạch nhưng bản thân không hề biết những người dân tụ tập đông vì lý do gì.

Các đối tượng gây rối bị cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: VGP

Cũng theo nguồn trên, một thiếu niên khác tham gia gây rối khai tại cơ quan công an: "Bà móc 300 ngàn ra, bà cho con. Bà nói xíu nữa có 1 tốp người qua, người ta làm gì thì con làm theo vậy, rồi bà đưa con 300. Lúc đó bà còn dặn thêm nếu lỡ bị bắt không được khai gì liên quan tới bà".

Theo tin từ báo Bình Thuận, đầu giờ chiều 11/6, tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong), các đối tượng quá khích đã tiếp tục tấn công trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa, nơi các chiến sĩ Cảnh sát cơ động lưu trú để giữ gìn an ninh trật tự. Các đối tượng quá khích đã đốt cháy nhiều ô tô đang đậu trong khuôn viên, đồng thời dùng cây, gạch đá ném bể kính của trụ sở này, sau đó mới chịu rời đi.

Những đối tượng này có hành vi xúi dục, kích động, cũng như có hành vi dùng đá, bom xăng ném vào lực lượng chức năng.

Nhiều đối tượng bị tạm giữ là người nghiện ma túy, đối tượng hình sự ở địa phương. Cơ quan chức năng hiện đang phân loại, lấy lời khai để làm rõ hành vi liên quan.

Đáng lưu ý hơn, trong số các đối tượng bị bắt giữ, hầu hết đang ở tuổi vị thành niên khai nhận đã được các đối tượng cầm đầu móc nối cho tiền, kích động xúi dục làm theo, để thực hiện những hành vi bạo lực tấn công trụ sở UBND tỉnh và chống lại lực lượng thi hành công vụ, chứ không hề biết gì về “Luật đặc khu”, hay Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc…

Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, em L.T.T.N (15 tuổi, ngụ tại Đức Thắng, Phan Thiết) khai nhận được một phụ nữ đến cho 300 ngàn đồng để tham gia ném đá. N đã ném đá khoảng 4 lần vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, mỗi lần ném xong lại được người phụ nữ trên và một số người khác tiếp tế đá.

Nhóm người quá khích phóng hỏa làm cháy xe tại trụ sở PCCC Công an Bình Thuận. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ tụ tập, gây rối tại khu vực UBND tỉnh Bình Thuận, chiều 11/6, nguồn tin từ VTC News cho hay, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu để quần chúng nhân dân không bị kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Trước đó, vào chiều 10/6, một nhóm người tuần hành qua các tuyến đường tại thành phố Phan Thiết, sau đó tập trung về khu vực trước trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận để đập phá, la hét, phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt đang trình Quốc hội xem xét.

Đáng chú ý, các đối tượng quá khích đã phá cổng, tràn vào trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận để phá hủy một số công trình, đốt ô tô, xe máy…

Vụ gây rối làm hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự bị thương cùng nhiều ô tô, xe máy, một số công trình trong và ngoài khu vực Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đập phá và đốt cháy.

Đến 1h ngày 11/6, lực lượng chức năng đã giải tán đám đông và tạm giữ 102 đối tượng quá khích, cùng 78 phương tiện xe máy để điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, đến 20h tối lại xuất hiện một số đối tượng quá khích có hành động ném đá, tấn công trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan chức năng đã bắt giữ một số đối tượng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news