Tin mới

Mới nhất vụ Khaisilk: Hai cán bộ quản lý thị trường bị kỷ luật

Thứ ba, 19/12/2017, 16:32 (GMT+7)

Hình thức kỷ luật hai cán bộ quản lý thị trường trong vụ Khaislik chỉ là hạ một bậc khen thưởng.

Hình thức kỷ luật hai cán bộ quản lý thị trường trong vụ Khaislik chỉ là hạ một bậc khen thưởng. 

Vnexpress cho hay, liên quan đến vụ Khaisilk gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Đắc Lộc - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội xác nhận sẽ tiến hành kỷ luật hai cán bộ quản lý thị trường bằng hình thức hạ một bậc khen thường. Cụ thể, thông tin này được  ông Nguyễn Đắc Lộc - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trườngHà Nội cho biết tại cuộc họp báo Ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội, chiều 19/12.

Ông Nguyễn Đắc Lộc - Chi cục phó Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến câu hỏi của báo chí trong vụ việc Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác "made in Vietnam" và  "liệu có hay không việc bảo kê của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn", ông Nguyễn Đắc Lộc cho rằng, đây là bài học lực lượng quản lý thị trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý trên địa bàn.

"Hai cán bộ quản lý thị tường tại địa bàn gồm 1 đồng chí đội phó và 1 cán bộ kiểm soát viên đã bị kỷ luật bằng hình thức hạ 1 bậc khen thưởng", ông Lộc cho hay. 

Ông Lộc cũng thông tin cho biết lực lượng nhân sự quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm khá mỏng. 

"20 cán bộ quản lý thị trường quản lý hơn 20.000 hộ kinh doanh, anh em cũng căng sức để làm". 

Cũng theo ông Lộc, sự kiểm tra của quản lý thị trường đã góp phần giúp cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố Khaisilk tội vi phạm nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin cho biết trong cuộc làm việc với các đơn vị trong ngành vào chiều ngày 30/10, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã phê bình Cục Quản lý thị trường vì thiếu trách nhiệm và làm không đầy đủ trách nhiệm được giao liên quan đến việc kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai mang thương hiệu Khaisilk. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đã tiến hành chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thêm thông tin,  mở phối hợp với các cơ quan chức năng khác mở rộng điều tra các dấu hiệu vi phạm khác liên quan đến vụ việc trên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news