Tin mới

Mới nhất vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm: Bắt 2 nữ cán bộ Eximbank chi nhánh TP HCM

Thứ hai, 26/03/2018, 14:40 (GMT+7)

Trưa ngày 26/3, tổ công tác Bộ Công an đã bắt giữ 2 nữ cán bộ Chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM sau khi tiến hành khám xét trụ sở chi nhánh ngân hàng này.

Trưa ngày 26/3, tổ công tác Bộ Công an đã bắt giữ 2 nữ cán bộ Chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM sau khi tiến hành khám xét trụ sở chi nhánh ngân hàng này.

Dân TríVietnamnet cho hay liên quan đến vụ nữ đại gia thủy sản Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM, diễn biến mới nhất sáng 26/3 tổ công tác của Văn phòng CSĐT (C44) Bộ Công an đã tiến hành khám xét trụ sở chi nhánh ngân hàng này trên đường Đồng Khởi, Q.1. 

Hai nữ cán bộ ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM bị bắt giam để phục vụ điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Theo nguồn tin, việc khám xét kéo dài qua 12 giờ trưa, trong đó có làm việc với lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này. Tổ công tác đã thu giữ nhiều tài liệu và chứng cứ có liên quan. 

Tính đến 12h45 phút, 2 phụ nữ là cán bộ ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM che mặt, bị áp giải ra xe cảnh sát. Cả 2 được che chắn khá kín trước ống kính báo chí.

Cơ quan Công an cũng đưa ra xe một số thùng chứa tài liệu thu thập được tại chi ngân hàng này.

Một nguồn tin cho hay, 2 cá nhân bị khởi tố và bắt giam là Hồ  Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi đều là nhân viên phòng khách hàng của ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM. Hai người này bị khởi tố về hành vi "cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Hai bị cáo này đã bị cáo buộc bỏ qua các thủ tục và quy định cần  thiết trong vụ ông Lê Nguyễn Hưng lừa đảo ngân hàng Eximbank thông qua việc rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news