Tin mới

Mới nhất vụ PGĐ Eximbank "cuỗm" hơn 300 tỷ rồi mất tích: Người bị hại nói gì?

Thứ sáu, 23/02/2018, 14:11 (GMT+7)

Theo nhận định của luật sư, việc Eximbank chờ đến khi có phán quyết của tòa mới trả lại tiền cho người bị hại là không đúng quy định của pháp luật.

Theo nhận định của luật sư, việc Eximbank chờ đến khi có phán quyết của tòa mới trả lại tiền cho người bị hại là không đúng quy định của pháp luật. 

Người lao động cho hay liên quan đên vụ việc PGĐ chi nhánh Eximbank tại TP HCM cuỗm 301 tỷ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn, sáng ngày 23/2, nạn nhân của vụ việc là bà Chu Thị Bình bày tỏ bức xúc "Tôi không chấp nhận phương án Eximbank chờ phán quyết của toà án mới trả lại tiền. Tại sao phải chờ quyết định của tòa án khi tôi là người gửi tiền và không làm gì sai trái? Tôi là chủ sở hữu các sổ tiết kiệm đến rút tiền, tại sao ngân hàng không chi trả? Giả sử tất cả người gửi tiết kiệm đồng loạt mất tiền do ngân hàng quản lý yếu kém đều phải chờ tòa án phân xử thì đến bao giờ chúng tôi mới rút được tiền?"

Một chi nhánh văn phòng giao dịch của Eximbank. Ảnh: Internet

Cũng theo chia sẻ của bà Bình, ngay khi phát hiện sự việc, Eximbank đã hứa sẽ trả lại tiền khi có kết luận của cơ quan điều tra và bà đã kiên nhẫn chờ đợi hơn một năm, phối hợp tích cực cùng với cơ quan chức năng cùng Eximbank để điều tra vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM) lừa đảo.

Đến nay, khi bà cần tiền để làm ăn nhưng không có, sức khỏe giảm sút, nội bộ gia đình lục đục và có nguy cơ ly tán.

"Sau khi cơ quan công an thông báo Eximbank có trách nhiệm trả lại tiền nhưng ngân hàng không thực hiện là oan ức cho tôi. Như thế là Eximbank thiếu thiện chí với người gửi tiền. Tôi sẽ kêu cứu các cơ quan chức ban, ngành cũng như công luận bảo vệ quyền lợi của mình" - bà Chu Thị Bình chia sẻ.

Trong khi đó, trong một diễn biến khác, chiều ngày 22/2, ông Lê Văn Quyết - thành viên HĐQT kiêm Tổng GĐ Eximbank xác nhận vụ việc bà Chu Thị Bình mất hàng trăm tỷ đồng là có thật; đồng thời cho biết theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng hiện đang ở Mỹ và đã bị công an Việt Nam thông báo truy nã quốc tế. 

Như thông tin đã đưa trước đó trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên PGĐ Eximbank - Chi nhánh TP HCM bị cáo buộc là người đã lừa đảo và chiếm đoạt 245 tỷ đồng của nữ khách hàng VIP sau đó bỏ trốn sang nước ngoài khiến dư luận xôn xao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news