Tin mới

Mới nhất vụ Phó Chánh thanh tra Sở thi tốt nghiệp THPT gây xôn xao dư luận

Thứ bảy, 30/06/2018, 11:01 (GMT+7)

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Gia Lai đã yêu cầu phó chánh thanh tra sở này giải trình lý do xin nghỉ phép để đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Gia Lai đã yêu cầu phó chánh thanh tra sở này giải trình lý do xin nghỉ phép để đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

Dân Trí cho hay liên quan đến vụ việc thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ông Mai Xuân Khiêm (sinh năm 1964), hiện đang công tác tại Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai khiến dư luận xôn xao, ông Khiêm đã nhận lỗi trước cơ quan và sẽ làm giải trình.

Sở LĐ-TB-XH nơi ông Khiêm đang công tác. Ảnh: Người lao động

Theo đó, ông Võ Thành Nguyên- Trưởng điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - tỉnh Gia Lai cho biết, thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi là ông Mai Xuân Khiêm (sinh năm 1964). Hiện ông đang công tác tại Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai.

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Xuân Khiêm xác nhận tham dự kỳ thi THPT để bổ sung bằng tốt nghiệp THPT.

“Việc tôi thi THPT để bổ sung hồ sơ. Hồi xưa tôi học hệ Trung cấp chuyên nghiệp (hệ chính quy 9+3), sau đó tôi tiếp tục học đại học. Giờ tôi đăng ký thi lại để bổ sung hồ sơ cho đầy đủ…", ông Khiêm cho biết.

"Vào năm 2017, quy định của Tỉnh ủy là rà soát lại bằng cấp ba tại văn bản số 1721/SNV-CCVC do sở Nội vụ ban hành. Vì thấy thiếu, nên ông đăng ký thi để bổ sung bằng, hoàn thiện cho đủ bằng cấp, cũng như rèn lại trí nhớ và nâng thêm sự hiểu biết.

Thời gian này tôi xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình, nên không xin vì đây là chuyện cá nhân. Lãnh đạo yêu cầu tôi giải trình, nói rõ tại sao mục đích của mình đi thi là gì?. Cái này tôi đã nhận lỗi trước cơ quan và sẽ làm giải trình, lý do, mục đích để bổ sung cái bằng và hồ sơ …!", ông Khiêm giải thích.

Người lao động cho hay Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Gia Lai đã yêu cầu phó chánh thanh tra sở này giải trình lý do xin nghỉ phép để đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

"Đơn vị sau khi nắm bắt được thông tin ông Khiêm đi thi THPT đã yêu cầu ông giải trình. Theo đó, việc ông Khiêm đi thi để bổ sung đầy đủ thêm văn bằng là không sai. Điều này đã thể hiện sự cố gắng của bản thân mặc dù đã lớn tuổi. Việc ông không báo cáo với cơ quan, bản thân ông đã nhận khuyết điểm của mình…”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news