Tin mới

Mới nhất vụ sếp bị tố bảo kê xe tải: Hoãn họp với người tố cáo

Thứ ba, 26/12/2017, 09:26 (GMT+7)

Một người xin rút đơn tố cáo vì lý do cá nhân còn người còn lại mong muốn được bảo vệ đến cùng sự việc.

Một người xin rút đơn tố cáo vì lý do cá nhân còn người còn lại mong muốn được bảo vệ đến cùng sự việc. 

Pháp luật TPHCM cho hay theo như kế hoạch, chiều ngày 25/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc vơi hai cán bộ có đơn tố cáo ông Trần Đăng Hải - Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội, bảo kê xe quá tải. Tuy nhiên, đến sát giờ họp Sở GTVT TP Hà Nội thông báo hoãn cuộc họp vì lãnh đạo bận.

Lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đang kiểm tra xe quá tải trên đường. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó Đội Thanh tra GTVT Q. Thanh Xuân - người đứng đơn tố cáo cho hay trước đó, Sở GTVT TP Hà Nội đã làm việc lần đầu với ông và ông Trần Thanh Bình, nhân viên Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.

Tại buổi làm việc đó, ông Trần Thanh Bình xin rút lui vì lý do cá nhân. Do vậy, ông Hùng một mình đứng đơn tố cáo.

Theo ông Hùng, lãnh đạo sở GTVT hứa sẽ làm rõ 3 vấn đề trong đơn. 

Thứ nhất là thái độ, tác phong, ứng xử của Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội Trần Đăng Hải. Thứ hai là việc luân chuyển cán bộ có thực hiện theo quy chế của Thanh tra Sở hay không, bởi có những cán bộ nhiều năm không phải luân chuyển. Thứ ba là có hay không việc bảo kê xe quá tải.

"Nhiều xe chở quá tải một chút thì bị phạt 40 triệu đồng, trong khi xe của bảy doanh nghiệp trên TP Hà Nội được tôi nêu trong đơn lại không bị xử phạt. Đó là một điều để mọi người suy nghĩ" - ông Hùng nói.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin cho hay mới đây hai cán bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội là ông Nguyễn Mạnh Hùng  (SN 1977) và ông Trần Thanh Bình (SN 1963) đã có đơn khiếu nại gửi tới Sở GTVT Hà Nội cùng một số cơ quan báo chí. Trong đó nêu nội dung tố cáo ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhận quà của doanh nghiệp vận tải và có dấu hiệu “bảo kê” một số xe quá khổ, quá tải.

Theo đơn tố cáo, ông Trần Đăng Hải gây bè phái, mắng chửi và áp đặt các Đội trưởng trực thuộc, "bảo kê" rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, gây khó khăn cho các đội các đội trong vấn đề xử lý vi phạm. 

Cũng theo nội dung lá đơn, ông Nguyễn Mạnh Hùng tố ông Trần Đăng Hải "bảo kê" cho 7 doanh nghiệp vận tải, kèm theo đó có tên tuổi từng đơn vị.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news