Tin mới

Mối quan hệ kỳ lạ của Kim Jong-un và người anh trai bị sát hại

Thứ tư, 15/02/2017, 09:38 (GMT+7)

Người anh trai vừa bị ám sát Kim Jong-nam và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có một mối quan hệ kỳ lạ, khi là hai anh em nhưng chưa từng một lần gặp mặt.

Người anh trai vừa bị sát hại Kim Jong-nam và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có một mối quan hệ kỳ lạ, khi là hai anh em nhưng chưa từng một lần gặp mặt.

Theo CNN, trước khi Kim Jong-un lên nắm quyền, Kim Jong-nam mới là người con nổi tiếng của cố lãnh đạo Kim Jong-il đối với công chúng. The Wall Street Journal đưa tin, Kim Jong-nam được bố yêu chiều vô cùng và là người được đưa đi Thụy Sĩ du học.

Cố chủ tịch Kim Jong-il và 3 người con trai.

Thế nhưng, sau sự cố vị bắt tại sân bay Tokyo, ông đã bị người bố quyền lực "ruồng bỏ", tuy nhiên Kim Jong-nam đã nhiều lần bác bỏ nguyên nhân này.

Người con thứ ba trong gia đình, ông Kim Jong-chul ngay từ đầu đã không có trong "danh sách người kế nhiệm" vì tính cách quá yếu đuối của mình. Kim Jong-chul có một cuộc sống "xa lánh" truyền thông.

Theo nhiều thông tin cho thấy, ông Kim Jong-nam và người em trai Kim Jong-un chưa một lần gặp mặt là do phong tục nuôi dưỡng người kế nhiệm tách biệt.

Người anh trai Kim Jong-nam, 45 tuổi là một tay chơi bất cần, tuy nhiên với đầu óc cởi mở và thông minh, ông đã thúc đẩy việc cải cách mở cửa thị trường ở Bình Nhưỡng (theo một cuốn sách được xuất bản vào năm 2012). Tuy nhiên, chính việc này đã biến ông trở thành một mối nghi hoặc ở Triều Tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news