Tin mới

Mối tình đẫm nước mắt của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Thứ năm, 23/01/2014, 09:36 (GMT+7)

Trong thời gian bị tạm giam, Nguyễn Đức Nghĩa liên tục hỏi thăm bạn gái của mình là Hoàng Thị Yến. Giữa hai người còn rất nhiều ước mơ, dự định dang dở…

Trong thời gian bị tạm giam, Nguyễn Đức Nghĩa liên tục hỏi thăm bạn gái của mình là Hoàng Thị Yến. Giữa hai người còn rất nhiều ước mơ, dự định dang dở…


LTS: “Sát thủ xác chết không đầu” là cụm từ mà nhiều người dùng để gọi Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, hộ khẩu thường trú tại tổ 7, phường Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng).

Trước đó, ngày 17/5/2010, tại tầng thượng, chung cư G4, khu đô thị Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), người ta phát hiện một xác chết. Rùng rợn hơn khi đầu và 10 ngón tay nạn nhân đã không còn. Hung thủ bị bắt sau 1 ngày điều tra, đó là Nguyễn Đức Nghĩa và nạn nhân là Nguyễn Phương Linh (SN 1984, người yêu cũ của Nghĩa). Trước tòa, Nghĩa khai đã giết, cắt rời phần đầu, chặt hết 10 đầu ngón tay nạn nhân rồi cho vào túi nilon ném xuống một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh. Mục đích giết người của Nghĩa là để cướp tài sản. Tòa đã tuyên án tử hình với Nguyễn Đức Nghĩa. Hiện Nghĩa đang bị giam giữ nghiêm ngặt chờ ngày thi hành án tử bằng tiêm thuốc độc.

Nhiều năm trôi qua nhưng vụ việc này vẫn được nhắc đến vì mức độ man rợ của Nghĩa. Hành vi của sát thủ này đã phải trả giá, thế nhưng, những người thân đã gượng sống ra sao sau tội ác tày trời của Nghĩa?

Mối tình đẫm nước mắt của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Căn phòng nơi Nghĩa giết người yêu cũ

Trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, Hoàng Thị Yến (SN 1986, quê ở xã Đức Chính, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), bạn gái của sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa, phải nhận bản án 15 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm. Trước đó, Nghĩa đã thừa nhận với Yến việc giết người yêu cũ bằng hành vi man rợ tại chính căn nhà mà thời điểm đó Yến đang sinh sống ở chung cư G4, khu đô thị Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau phiên tòa xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, luật sư Nguyễn Anh Thơm, đoàn luật sư TP. Hà Nội, trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh không gặp lại bị cáo của mình nữa. Thế nhưng, những giọt nước mắt của Nghĩa, người thân của Nghĩa, người thân của nạn nhân Nguyễn Phương Linh và Hoàng Thị Yến luôn đọng lại trong suy nghĩ của ông.

Nghĩa gây ra tội ác và phải trả giá bằng chính mạng sống của mình nhưng những vết thương lòng Nghĩa để lại cho người thân thì khó có thể lành. Câu chuyện tình yêu dang dở của Nghĩa cũng khiến luật sư Thơm nhiều khi thấy lòng nặng trĩu.

Khi chúng tôi tìm tới phòng 1101, khu chung cư G4, phố Trung Yên 1 (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi khởi nguồn cho mọi nỗi đau của những số phận trong vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, những ám ảnh dường như đã không còn. Theo bà Thủy, tổ trưởng tổ dân phố nơi đây, Yến đã chuyển sang sống ở một khu chung cư khác, thỉnh thoảng có về thăm lại căn phòng xưa. Còn phòng 1101 hiện đang cho thuê và cũng đang rao bán.

Dù mọi chuyện đã là ký ức, nhưng với luật sư Nguyễn Anh Thơm, câu chuyện tình yêu của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa và cô gái Hoàng Thị Yến vẫn khiến ông khâm phục. Dù trong đó có những lỗi lầm, có những phút bồng bột của tuổi trẻ nhưng hơn hết là sự tôn trọng mà cả hai dành cho nhau.

Mỗi lần luật sư Thơm vào thăm Nghĩa khi Nghĩa còn trong trại giam, ông đều nhận được những câu hỏi thăm từ bị cáo của mình dành cho Yến. Nghĩa luôn trách bản thân, vì Nghĩa mà Yến phải mang tội. Nhưng cơ hội để Nghĩa chuộc lại lỗi lầm với người yêu đã không còn. Chỉ còn đó những ước mơ và dự định dang dở.

“Qua tâm sự của Nghĩa, tôi hiểu, Nghĩa yêu Yến thật lòng và Nghĩa rất khổ tâm khi vì mình mà người yêu bị khởi tố. Mỗi lần nói về người yêu của mình, Nghĩa đều khóc, giọng nghẹn đắng. Nghĩa cũng dự định trong lần sinh nhật của Yến (sau ngày Nghĩa gây án mấy hôm), cậu ấy sẽ mua tặng người yêu một chiếc bánh gato thật lớn. Vì hai người quen và yêu nhau đã lâu nhưng chưa lần nào anh chàng sinh viên ấy có điều kiện mua tặng người yêu kỉ vật gì. Tiếc là dự định ấy đã không bao giờ thực hiện được vì Nghĩa vướng vòng lao lý với tội danh giết người”, luật sư Thơm nhớ lại.

Sau đó, vị luật sư này đã giúp Nghĩa thực hiện ước mơ nhỏ nhoi ấy. Ông không bao giờ quên được khoảnh khắc Yến nhận chiếc bánh sinh nhật do người yêu gửi tặng từ trong chốn lao tù.

Mối tình đẫm nước mắt của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

Nguyễn Đức Nghĩa và Hoàng Thị Yến tại tòa (Ảnh: Xã Luận)

Luật sư Thơm chia sẻ: “Yến đã khóc và không nói thêm được câu nào. Cô ấy chạy vào trong phòng để những giọt nước mắt cứ thế rơi. Bức thư dài 4 trang giấy đẫm nước mắt của Yến với những lời lẽ chất chứa yêu thương dành cho người yêu của mình đã khiến tôi thực sự xúc động. Thi thoảng, trong đó có những dòng chữ nhòe đi bởi nước mắt. Yến không trách móc Nghĩa mà thay vào đó là những lời hỏi thăm sức khỏe, những câu nhắn nhủ đầy tình cảm như: “Anh mãi ở trong trái tim em” hay “những kỉ niệm chúng mình đã có với nhau không bao giờ em quên”… Bức thư là nỗi lòng chan chứa tình yêu thương của cô gái với bạn trai đầu đời của mình”.

Theo luật sư Thơm, chữ của Yến rất đẹp. Cô gái này cũng là người sống nội tâm. Mặc dù còn trẻ nhưng Yến có nghị lực phi thường, biết chấp nhận và tha thứ.

“Tình yêu nam nữ rất khó nói. Mọi việc xảy ra cũng không thể trách ai được”, ông Thơm nói.

Hiện tại, Nghĩa đang chờ ngày thi hành án tử hình, còn Yến vẫn bận rộn với công việc của mình với cuộc sống của một người độc thân…

(Còn nữa)

Theo Tiêu Tuấn - Hoàng Đan

Soha/ Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news