Tin mới

2 món ăn Halloween dễ làm, không cần khéo tay vẫn làm cực ngon

Thứ hai, 31/10/2016, 11:00 (GMT+7)

Không cần cầu kì, những món ăn Halloween dễ làm dưới đây sẽ là gợi ý hay ho cho những bạn muốn trổ tài làm bánh để cùng bạn bè và gia đình đón một mùa lễ hội ma thật sôi động và vui vẻ.

Không cần cầu kì, những món ăn Halloween dễ làm dưới đây sẽ là gợi ý hay ho cho những bạn muốn trổ tài làm bánh để cùng bạn bè và gia đình đón một mùa lễ hội ma thật sôi động và vui vẻ.

Những món ăn Halloween dễ làm là những món bánh ngọt có ngoại hình mang đặc trưng không khí lễ hội ma. Nếu đang sinh sống ở Hà Nội, cùng với những địa điểm chơi Halloween tại Hà Nội cực chất, bạn đọc đồng thời có thể tham khảo thực hiện những món ăn này tại nhà khi chuẩn bị tiệc hay làm để tặng bạn bè, người thân thay cho lời chúc một mùa lễ hội trà ngập niềm vui.

Bánh mì bí ngô

Bí ngô là biểu tượng của lễ Halloween, không chỉ trang trí những trái bí ngô ma quái mà bạn còn có thể tạo hình bí ngô cho những chiếc bánh ngon lành trong bữa tiệc của mình. Đây cũng là một trong những món ăn Halloween dễ làm, không làm khó ai trong quá trình thực hiện.

Bánh mì bí ngô là một trong những món ăn Halloween dễ làm

Chuẩn bị bột mì, đường, muối, bơ, sữa, men khô, bí ngô, các phần nguyên liệu ước lượng theo số lượng bánh muốn làm.

Trộn bột mì, men khô, đường, muối, thịt bí ngô xay nhuyễn và sữa đánh đều.

Nhào bộn thành khối mịn và ủ khoảng 30 phút đến khi bột nở to gấp đôi. 

Chia bột thành các khối nhỏ hình tròn vừa ăn, để thêm 30 phút và nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 20 phút.

Bánh chín bạn có thể dùng socola trắng và đen trang trí  hình bí ngô mà hoặc các hình thù Halloween khác.

Bánh su kem xác ướp

Bạn chưa có ý tưởng nào cho bữa tiệc Halloween? Đừng lo, bánh su kem xác ướp là món ăn Halloween dễ làm cứu cánh cho bạn đây.

Bánh xu kem xác ướp: món ăn Halloween dễ làm

Chuẩn bị bột mì, bơ, đường, trứng gà, sữa tươi, muối với số lượng tuỳ theo lượng bánh muốn làm. Đun sôi bơ, đường, muối, sữa cho đến khi hỗn hợp tan đều và nhanh tay rắc bột mì vào quấy đều cho bột không dính đáy nồi. Đập trứng gà vào và đánh mịn để thành phần bột bánh. 

Nặn bột thành hình que dài và nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 20 phút. Làm tương tự để chuẩn bị nhân su kem nhưng cho ít bột và nhiều trứng, sữa hơn để chất kem đặc vừa. Để trong tủ lạnh cho nhân kem hơi se lại. 

Chờ bánh chín, để nguội, bơm kem vào nhân và dùng socola đen, trắng tạo hình xác ướp cho bánh. Vậy là bạn đã có những chiếc bánh xinh xắn, độc đáo để mừng lễ Halloween rồi đấy. Rất dễ phải không.

Bạn đọc yêu thích những món ăn có "hơi thở" kinh dị có thể tham khảo thêm danh sách tổng hợp những món ăn kinh dị ngày Halloween mà chúng tôi đã thực hiện.

Trần Hồng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news