Tin mới

Món cá nhảy múa trong miệng của Nhật Bản thách thức độ can đảm

Thứ năm, 10/08/2017, 10:51 (GMT+7)

Nền ẩm thực Nhật Bản không chỉ mang nét văn hóa cầu kỳ, tinh tế trong khâu chế biến, cách ăn mà còn nổi danh bởi nhiều món ăn tươi nuốt sống khiến khách du lịch không khỏi rùng mình.

Nền ẩm thực Nhật Bản không chỉ mang nét văn hóa cầu kỳ, tinh tế trong khâu chế biến, cách ăn mà còn nổi danh bởi nhiều món "ăn tươi nuốt sống" khiến khách du lịch không khỏi rùng mình.

Trong đó phải kể đến Shirouo no Odorigui - một món ăn truyền thống của người Nhật Bản được chế biến từ những con cá non trong suốt kèm theo lòng đỏ trứng gà.

Khi ăn, thực khách đập trứng và trộn đều cùng một ít giấm rồi thả cá vào. Người ta cho rằng giấm làm cho cá bị tê liệt và ngất tạm thời, tuy nhiên thực tế thì những con cá gặp giấm sẽ bị xót và liên tục "nhảy múa" mạnh hơn bình thường. Trong lúc đó, thực khách dùng đũa gắp cá bỏ vào miệng và để cho chúng mặc sức giãy giụa trong miệng. Có lẽ, chính điều này làm tăng cảm giác hứng thú cho người thưởng thức.

Nhiều người thường nhai những con cá nhỏ, tuy nhiên cách thưởng thức món Shirouo no Odorigui thực thụ phải là nuốt sống và uống cùng với rượu sake.

Lúc này, cảm giác những con cá “bơi tung tăng” trong dạ dày sẽ khiến cho bất cứ ai có cơ hội được thưởng thức đều phải bất ngờ và thích thú.

Ngoài món shirouo đơn giản người Nhật còn nhiều cách thưởng thức loại cá đặc biệt này.

Cá nhỏ trong suốt shirouo có thể được sử dụng trong việc chế biến món tempura và bánh gạo tsukudani hoặc đun sôi với kem trứng.

Shirouo dùng để miêu tả chung cho loại cá nhỏ, thân gần như trong suốt hoàn toàn. Tuy nhiên, ở các vùng khác nhau người Nhật lại sử dụng các loại cá khác nhau cho món ăn này. Nếu như ở Iwakuni (tỉnh Yamaguchi), loại Shirouo được ăn là cá trắng nhỏ thì ở Fukuoka, người ta lại dùng nguyên liệu là cá bống đá.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news