Tin mới

Món quà cậu bé gửi cán bộ trực ở khu cách ly cùng lá thư con gái nhỏ gửi ba nơi tuyến đầu gây xúc động

Thứ bảy, 15/08/2020, 07:39 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh ghi lại món quà của một cậu bé lớp 3 gửi cán bộ trực ở khu cách ly cùng lá thư con gái nhỏ gửi ba nơi tuyến đầu chống dịch đã thực sự khiến nhiều người xúc động.

"Hòa Xuân nơi ấm áp tình người, lại là em nhỏ kia. Đọc những lời này mà cảm động. Cảm ơn em rất nhiều, chúc em và gia đình luôn luôn có sức khỏe, mong đại dịch hết để ba được về với em. Mong mọi người chia sẻ để cho tất cả thấy có một cậu bé tiểu học lại sâu sắc thế này", chủ nhân bài viết chia sẻ.

Món vịt do mẹ cậu bé nấu gửi cán bộ trực khu cách ly.

Đi kèm với bài viết chính là những món ăn cùng bức thư do một cậu bé lớp 3 viết.

"Đà Nẵng, ngày 14/8/2020.

Hôm nay mẹ con nấu thịt vịt. Chú ăn để có sức khỏe mới chống dịch Covid-19. Bố con là bộ đội phải đi chống dịch nên 20 ngày nay con không được gặp bố.

Tên cháu: Trần Đức Nhân, lớp 3/2".


Theo người chia sẻ bài viết, cậu bé này đã gửi đến các chú đang làm nhiệm vụ ở điểm cách ly những món ăn thơm ngon do mẹ mình làm. Thật đúng là tấm lòng cao đẹp của em bé cùng người nhà của em. Dù nhỏ tuổi nhưng bé vẫn biết cách góp công sức nho nhỏ vào cuộc chiến chống Covid-19.

Nhiều người thực sự bất ngờ khi biết những dòng chữ trong mảnh giấy dưới đây được viết bởi một cậu bé mới chỉ học lớp 3. Ảnh: FB

"Đây là lần thứ 2 bé gửi đồ ăn đến cho mọi người ở khu cách ly tại Hòa Xuân rồi. Lúc đọc thư bé, anh em xúc động lắm. Nó như tiếp thêm sức lực cho anh em tham gia chống Covid-19. Có lẽ do ba bé là bộ đội nên bé càng thấu hiểu hơn cho mọi người", anh Trần Phước Vang, đang thực hiện công tác trực khu cách ly tại phường Hòa Xuân (Đà Nẵng) chia sẻ.

Cũng theo anh Vang, những ngày qua làm nhiệm vụ, rất nhiều nhân dân đã động viên tinh thần anh em bằng đủ các cách thức khác nhau. Thế nhưng, cậu bé này dù nhỏ tuổi nhưng cũng có cách đặc biệt để gửi gắm tình cảm khiến chúng tôi rất cảm động.

Đồ ăn bé gửi đến rất tuyệt vời. Vì động lực cũng như ý nghĩa nó mang lại mà bản thân tôi cảm nhận đó là những bữa ăn ngon nhất từ khi tham gia nhiệm vụ đến nay.

Ngoài câu chuyện trên thì một lá thư viết tay đầy xúc động của con gái Thượng uý Lương Hưng Lộc (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), cũng được chia sẻ.

Lá thư của con gái gửi cho Thượng úy Lương Hưng Lộc.

Lá thư được cháu Lương Nguyễn Ngọc Quý (học lớp 3, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) gửi cho cha là Thượng úy Lương Hưng Lộc khi anh đang làm công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly số 4, Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc mà hơn một tháng chưa về nhà.

Thượng úy Lộc chia sẻ, khi chưa có dịch, anh ở lại trực cơ quan một tuần về nhà một lần. Song tuần vừa qua anh trực trúng vào thời điểm dịch bùng phát nên anh phải ở lại đơn vị gần một tháng nay.

"Làm trong quân đội nên có nhiệm vụ là chúng tôi lên đường, nhưng do đợt dịch này đột xuất và bất ngờ nên thời gian vắng nhà kéo dài. Lá thư được cháu Quý gửi thầy cô trong trường, cháu nhờ thầy cô khi nào đi đến các khu cách ly thì chuyển cho ba. Nhận lá thư, tôi thật sự xúc động, đi cả tháng nên nhớ vợ con lắm chứ, chỉ mong cho tình hình dịch ổn định để sớm về nhà…", anh Lộc chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.