Tin mới

Mong con tăng chiều cao, mẹ bổ sung canxi ai ngờ lại gây hại

Thứ năm, 17/08/2017, 15:12 (GMT+7)

Thấy con có chiều cao không như những đứa bé cùng trang lứa, mẹ quyết định cho con uống bổ sung canxi tăng chiều cao. Tuy nhiên, đó lại chính là nguyên nhân gây bệnh cho bé.

Thấy con có chiều cao không như những đứa bé cùng trang lứa, mẹ quyết định cho con uống bổ sung canxi tăng chiều cao. Tuy nhiên, đó lại chính là nguyên nhân gây bệnh cho bé.

Hằng hằng bị sỏi niệu đạo, tràn dịch màng thận trái do uống bố sung canxi. Ảnh: internet

Câu chuyện của bé trai ở Trung Quốc là bài học cảnh tỉnh cho tất cả bà mẹ đang chăm con nhỏ và có ý định bổ sung thêm dưỡng chất giúp con mau lớn khỏe mạnh.

Hằng Hằng (6 tuổi) là đứa bé ngoan, hiếu động lại rất biết nghe lời. Song dạo gần đây bé hay phá phách và  tỏ ra khó chịu. Bé thường kêu đau bụng tuy nhiên thay vì đưa con đi khám người mẹ lại chủ  quan cho rằng con gặp vấn đề tiêu hóa nên chỉ cần uống vài viên thuốc sẽ khỏi.

Cho tới một ngày, khi cô vào phòng gọi tiểu Hằng dậy để đi học mới phát hiện bé ôm bụng toát mồ hôi và liên tục kêu đau. Khi đưa bé tới bệnh viện bác sỹ chẩn đoán bé bị sỏi niệu quản, tràn dịch màng thận trái.

Lúc này chị mới thừa nhận khi Hằng Hằng 3 tuổi, bé có chiều cao không như những đứa trẻ cùng trang lứa. Chị quyết định cho con uống bổ sung canxi hỗ trợ tăng chiều cao sau khi xem các quảng cáo trên truyền hình.

Bố mẹ cậu bé tỏ ra vô cùng hối hận. Ảnh: internet

Bác sỹ cho biết với trẻ nhỏ việc bổ sung dư thừa canxi sẽ gây ứ đọng ở thận và là nguyên nhân hình thành sỏi thận, trường hợp nặng hơn sẽ gây vôi hóa não. Rất may Hằng Hằng được phát hiện kịp thời, chỉ sau vài ngày điều trị sức khỏe của bé nhanh chóng hồi phục và được xuất viện về nhà.

Khi nào trẻ cần bổ sung canxi?

Giai đoạn sơ sinh

Nên bổ sung canxi khi trẻ có những biểu hiện ở trẻ sơ sinh dễ nhìn thấy là thóp rộng, đầu to, bú kém, quấy khóc, giật mình, khó ngủ…

Năm tháng đầu đời

Giai đoạn này bé hay gặp các vấn đề thiếu hụt canxi dẫn tới gầy gò, thấp còi, suy dinh dưỡng. Mẹ cần chú ý để bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho con. Nếu không được bổ sung đầy đủ bé dễ dàng mắc dị tật như cong, gù lưng, răng sún…

-Trong độ tuổi phát triển

Đây là khoảng thời gian mẹ cần bổ sung dưỡng chất giúp trẻ bứt phá về cả chiều cao và thể lực, vì thế việc tiếp thêm canxi cho bé là vô cùng cần thiết.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news