Tin mới

Một bệnh nhân 16 tuổi đang cách ly bị viêm ruột thừa phải nhập viện cấp cứu

Thứ ba, 31/03/2020, 12:32 (GMT+7)

Thiếu niên 16 tuổi thuộc diện cách ly vì từng đến chăm sóc ông nội điều trị tại Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai - nơi có người mắc Covid-19 - phải nhập viện gấp vì viêm ruột thừa.

Theo tin tức từu Người Lao Động, Tri thức trực tuyến, các bác sĩ khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân đang cách ly bị viêm ruột thừa.

Trước đó, bệnh nhân N. và gia đình trong tháng 3 có đến chăm sóc ông nội điều trị tại Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi Khoa Thần kinh phát hiện có người mắc Covid-19, cả nhà bệnh nhân phải cách ly tại nhà. 3 ngày gần đây, bệnh nhân sốt 37,9 đến 38,3 độ C.

Ca mổ cho nam bệnh nhân diễn ra tối 30/3. Ảnh: BVCC.

Ngày 30/3, bệnh nhân xuất hiện đau bụng được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, được bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Qua thăm khám có yếu tố nghi ngờ mắc Covid-19 nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Các bác sĩ khoa Ngọai sản đã chẩn đoán bệnh nhân viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ mắc Covid-19. Ngay lập tức, bệnh nhân này được tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3. Hiện, bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục và ổn định.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở đang điều trị cho số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Sáng 30/3, bệnh viện đã tổ chức lễ công bố khỏi bệnh cho 27 ca mắc Covid-19, bao gồm 19 trường hợp là người Việt Nam, 8 bệnh nhân nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news