Tin mới

Một cô dâu Việt ở Trung Quốc bị tố sát hại chồng, bán con

Thứ tư, 25/03/2015, 14:19 (GMT+7)

Một phụ nữ Việt Nam 21 tuổi lấy chồng Trung Quốc đã bị cáo buộc cùng 3 người đàn ông khác sát hại chồng và mẹ chồng trước khi mang hai con đi bán với giá hơn 10.000 USD mỗi bé.

Một phụ nữ Việt Nam 21 tuổi lấy chồng Trung Quốc đã bị cáo buộc cùng 3 người đàn ông khác sát hại chồng và mẹ chồng trước khi mang hai con đi bán với giá hơn 10.000 USD mỗi bé.


 

Theo tin tức trên Daily Mail, người phụ nữ tên Ayou được Lai Binghao và cha của anh này là Lai Shehui mua với giá hơn 4.000 USD từ Việt Nam.

Cuộc hôn nhân giữa Ayou và Binghao do một người mai mối sắp xếp. Tên của cô được nhà chồng đặt cho vì họ không biết đọc tiếng Việt.

Sau khi làm đám cưới với Binghao chưa đến một năm, Ayou sinh đôi. Mẹ chồng của cô cũng chuyển đến sống tại nhà của họ ở Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, để giúp các con trông nom hai cháu trai.

Hai bé trai song sinh của Ayou và Lai Binghao

Tuy nhiên, hôm 2/3, ông Shehui về thăm nhà thì phát hiện vợ mình và con trai bị trói và siết cổ trên giường. Trong khi đó, Ayou và hai con mất tích.

Chưa đầy 24 giờ sau, Ayou bị cảnh sát Triều Châu bắt giữ vì tình nghi giết người.

Hôm 4/3, cảnh sát đã dẫn cô gái này đến hiện trường phạm tội. Hai đứa trẻ được tìm thấy ở một thị trấn gần đó, nơi chúng được bán với giá hơn 10.000 USD một bé.

"Bọn trẻ thậm chí còn chưa được 3 tháng tuổi. Cha chúng và bà nội đã chết, mẹ chúng thì ngồi tù. Tôi làm sao mà nuôi chúng đây?", ông Lai Shehui nói.

Ông Lai Shehui bên hai cháu

Cảnh sát tin rằng có ba người đàn ông Việt Nam đã giúp Ayou siết cổ chồng và mẹ chồng cô. Những kẻ liên quan đến vụ buôn bán hai đứa trẻ cũng đã bị bắt.

Xu hướng tìm vợ từ các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang ngày càng trở nên phổ biến tại một số vùng nông thôn nghèo của Trung Quốc. Nguyên nhân của tình trạng này là sự mất cân bằng giới do chuộng con trai.

Ông Lai Shehui và con gái rơi nước mắt vì hoàn cảnh gia đình hiện tại

Tại một số vùng nông thôn, đàn ông phải có nhà riêng, xe hơi và kha khá tài sản mới có thể lấy được vợ bản địa. Tiền sính lễ của nhà trai cho nhà gái có thể lên tới 400.000 nhân dân tệ (65.000 USD).

Trước yêu cầu vượt quá khả năng này, nhiều người đã chọn cách lấy vợ nước ngoài khiến ngành công nghiệp môi giới hôn nhân nở rộ ở Trung Quốc và tạo điều kiện cho các đường dây buôn người hoạt động.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news