Tin mới

Trong cơn phẫn nộ của dân mạng, một cô gái trở thành 'nạn nhân' vì cùng tên với cô dâu bùng 150 mâm cỗ cưới

Thứ năm, 01/10/2020, 11:46 (GMT+7)

Chỉ vì trùng tên với cô dâu đang bị nhắc tên nhiều nhất trên mạng xã hội, cô gái này bất ngờ bị dân mạng ồ ạt vào trang cá nhân tấn công.

Chiều 30/9, anh Vũ Thế Long (34 tuổi, trú tại số nhà 29, tổ 9, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), là chủ nhà hàng bị khách bùng 150 mâm cỗ cho biết, vào ngày 24/9, có một cô gái ở huyện Điện Biên đến nhà hàng anh đặt 150 mâm cỗ cưới với chi phí 1,3 triệu đồng/mâm.

Người này cũng yêu cầu nhà hàng hỗ trợ làm rạp cưới (phông bạt, bàn ghế…). Cũng theo anh Long, tối hôm qua, cô dâu vẫn lại nhà hàng ăn cơm và hỏi về tình hình cỗ bàn nhưng tới hôm nay gọi điện thoại thì không ai bắt máy.

"Vì gia đình này trước cũng hay đến nhà hàng của tôi ăn uống nên tôi có biết họ. Họ bảo đặt cọc 30 triệu đồng làm cỗ trước nhưng đưa tiền sau. Họ thông báo sáng nay sẽ đến làm lễ cưới và ăn cỗ nhưng sau không đến. Tôi gọi điện nhiều lần nhưng họ không nghe máy", anh Long chia sẻ và cho biết, sự việc khiến gia đình anh hết sức ngỡ ngàng. Vì tin tưởng nên anh chưa nhận khoản tiền đặt cọc nào của khách.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, dân mạng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Ngay lập tức, họ tìm ra tài khoản mạng xã hội được cho là cô dâu trong vụ "bùng cỗ cưới" này để tấn công cho hả giận.

Tuy nhiên, một sự cố hy hữu xảy ra một người phụ nữ khác trùng tên trên mạng xã hội Facebook bỗng chốc trở thành "nạn nhân".

Một tài khoản khác, cùng tên C.T.U với cô dâu - người đặt cỗ cưới đã nhận về hàng loạt tin nhắn chửi bới, trách móc vì nghĩ cô chính là người gây ra mọi chuyện.

'Không chỉ cùng tên, ở phần thông tin, người này cũng để tên trường cấp 3 giống mình nên khi tìm kiếm, thuật toán trả 2 tài khoản nằm gần nhau khiến nhiều người hiểu nhầm' - cô gái kể lại.

Chia sẻ thêm, C.T.U cho biết dù không lên mạng nhiều, tuy nhiên khi đăng nhập vào phần tin nhắn thì nhận thấy rất nhiều lời lẽ khiếm nhã. Cô chọn cách im lặng và xóa đi những dòng tin không mấy hay ho này.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng "tấn công" nhầm tài khoản Facebook. Đã có quá nhiều "nạn nhân" của phong trào a dua, chỉ trích mà không tìm hiểu và kiểm chứng của nhiều dân mạng "tay nhanh hơn não'.

Một lần nữa, đây là bài học cho tất cả thành viên đang sử dụng mạng xã hội khi quyết định phán xét, chỉ trích một ai đó. Đừng để sai lầm của bạn làm tổn thương và ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news