Tin mới

Một cơ sở giáo dục tại TP HCM có dấu hiệu bạo hành trẻ

Thứ hai, 21/07/2014, 19:57 (GMT+7)

Không giáo án, không chương trình dạy nhưng từ năm 2013 đến nay, cơ sở này vẫn dạy chui với mức thu học phí 8 triệu đồng/trẻ.

Không giáo án, không chương trình dạy nhưng từ năm 2013 đến nay, cơ sở này vẫn dạy chui với mức thu học phí 8 triệu đồng/trẻ.

 

Ngay sau khi có thông tin nhiều trẻ đang theo học nội trú tại trường Tiểu học chuyên biệt Anh Vương (phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) bị bảo mẫu đánh đập, sáng 21/7, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo TP HCM, Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình, công an quận cùng nhiều đơn vị có liên quan đã đến làm việc với cơ sở này.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình cho biết: Từ cuối năm 2013, trường Tiểu học chuyên biệt Anh Vương đã bị giải thể và tịch thu con dấu do vi phạm nhiều điều khoản trong quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Một cơ sở giáo dục tại TP HCM có dấu hiệu bạo hành trẻ

Cổng Trường tiểu học chuyên biệt Anh Vương (Ảnh: Thanh Niên)

Thế nhưng, vào ngày 5/5/2014, chủ cơ sở này là ông Chu Văn Việt đã xin được giấy chứng nhận đăng ký thành lập Công ty TNHH chăm sóc người khuyết tật Anh Vương do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCC cấp.Theo giấy phép, cơ sở này chỉ được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe người có công, người già và người tàn tật không có khả năng tự chăm sóc.

Trên thực tế, cơ sở này lại tổ chức nuôi dạy trẻ khuyết tật. Cơ sở Anh Vương hiện đang nuôi dạy 27 trẻ khuyết tật thuộc nhiều độ tuổi khác nhau.

Điều đáng nói là trong số 11 giáo viên của cơ sở này chỉ 3 người có bằng cấp chuyên môn và không ai có hợp đồng lao động.

Không giáo án, không chương trình dạy nhưng từ năm 2013 đến nay, cơ sở này vẫn dạy chui với mức thu học phí nội trú khá cao là 8 triệu đồng mỗi trẻ.

Trong buổi làm việc với đại diện ngành giáo dục thành phố, chủ cơ sở Anh Vương vẫn tìm cách trốn tránh trách nhiệm, chỉ cam kết là đến hết ngày 23/7 sẽ đưa trẻ về với gia đình.

Nói về hướng giải quyết vụ việc này, ông Trần Khắc Huy – cán bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình cho biết sẽ tiến hành hạ liền bảng hiệu trường Tiểu học chuyên biệt Anh Vương. Cơ quan chức năng cũng đề nghị chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động kinh doanh của công ty này.

Đối với những trẻ bị xâm hại về thân thể, Phòng Giáo dục Đào tạo yêu cầu phải giám sát kỹ.

“Đối với 27 trẻ đang nuôi dạy tại cơ sở này, những trẻ nào trên địa bàn quận Tân Bình, chúng tôi sẽ đề nghị trường chuyên biệt của quận thu nhận. Còn với những trẻ ở các tỉnh khác, chúng tôi sẽ giới thiệu phụ huynh cơ sở khác nếu phụ huynh có yêu cầu”, ông Huy nói.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news