Tin mới

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân

Thứ tư, 22/08/2018, 15:04 (GMT+7)

Chỉ có một con gà tre nhỏ người, ít thịt mà cô vợ trẻ này vẫn tận dụng chế được 2 món ngon lành thế mà vẫn bị chê. Mang trong mình chút bực bội lên hỏi hội chị em, cuối cùng sau khi bàn ra tán vào, nguyên nhân lại là đây!

Chỉ có một con gà tre nhỏ người, ít thịt mà cô vợ trẻ này vẫn tận dụng chế được 2 món ngon lành thế mà vẫn bị chê. Mang trong mình chút bực bội lên hỏi hội chị em, cuối cùng sau khi bàn ra tán vào, nguyên nhân lại là đây!

Người phụ nữ hiện đại dù bận trăm công nghìn việc ngoài xã hội để kiếm tiền, thế nhưng bản năng "người giữ lửa" trong gia đình vẫn khiến họ rất tâm huyết với bữa ăn gia đình.

Sau mỗi ngày lao động trở về, họ lại say mê trong gian bếp để mang đến bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng nhất cho cả gia đình.

Sự kỳ công ấy nếu được đón nhận, họ sẽ vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu như nhận về những lời chê bai sẽ khiến họ cảm thấy đôi chút khó chịu, bực bội.

Mới đây, cô vợ trẻ Đ.N đã chia sẻ về bữa ăn mình đã hao tâm tổn sức chuẩn bị nhưng lại bị chê. Có lẽ, bên cạnh câu chuyện về các mối quan hệ trong gia đình, việc nội trợ là chủ đề được các mẹ quan tâm bậc nhất.

Thế nên, ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhận về nhiều sự chú ý của các thành viên trong nhóm.

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, Đ.N chia sẻ: "Em nhìn thấy cũng được mắt lắm mà tại sao lại bị chê? Nấu như vậy mà bị chê là sao mấy chị? Gà tre nên có nhiêu đó thịt thôi."

Lời lẽ ngắn gọn nhưng có thể thấy người vợ này đang tỏ ra khá bực bội, thậm chí khó chịu vì không hiểu mình bị chê vì sao. Rõ là món gỏi gà trộn cải bắp và cháo gà ngon lành, bắt mắt tới vậy cơ mà.

Cô cũng không quên giải thích thêm tránh việc bị các chị em trong hội trách ngược: "Gà tre nên chỉ có nhiêu đó thịt thôi".

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân - Ảnh 2.

Tất cả số thịt từ tre.

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân - Ảnh 3.

Người vợ trẻ này đã chế biến được món gỏi gà.

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân - Ảnh 4.

Lại thêm nồi cháo gà ngon lành, bắt mắt.

Sau khi xem hết các ảnh này, nhiều chị em đã vào bình luận khen ngợi hết lời và cũng chung câu hỏi như cô vợ trẻ này: "Ừ, tại sao lại bị chê nhỉ?"

"Nhìn nồi cháo đã mắt quá!"

"Ôi, ngon mà mom ơi. Nhìn nồi cháo của mom nấu hấp dẫn không chịu được. Cháo gà mà thịt gà, rau hành, gạo như vậy là vừa đủ độ, lâu lắm em không được ăn. Nhìn mom nấu em thèm quá phải tự mò đi làm thôi!"

"Thế này mà còn có người chê nữa à?"

"Thế này mà chê nữa lần sau cho ăn trứng luộc, rau luộc, thịt luộc nhé."

Thế nhưng, sau một hồi nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều chị em khác đã tổng kết lại, lý do mà mẹ trẻ Đ.N này bị chê:

"Gỏi gà là phải bóp bắp cải bào nhuyễn. Còn trong hình, theo em thấy thì cải thảo đúng không ạ? Bắp bắp, cà rốt cắt sợi, rau răm, hành tím phi và làm nước mắm trọn gỏi. Có lẽ mom bị chê vì món gỏi đó, còn nồi cháo gà tuyệt lắm!"

"Gỏi thêm chút đậu phộng đâu hơi dập ạ."

"Chắc tại gà xe to quá còn nhìn ok mà."

"Không biết phải gọi là món trên của chị là gỏi hay nộm nhưng đáng lẽ chị phải xé nhỏ gà ra nữa đi. Và em thường thấy mọi người làm cùng cải bắp, không biết cải thảo có đúng vị được không…"

"Bạn làm gỏi gà? Gỏi gà mình thấy kết hợp với mấy loại rau bạn chuẩn bị không có hợp. Chắc do khẩu vị thôi. Nhưng đã làm cho ăn thì ngon ăn nhiều, dở ăn ít. Chê là vô duyên."

"Có thể là không hợp khẩu vị người ăn, họ không thích ăn cải, không thích ăn cháo kiểu vậy... Đồng cảm cùng mom nhiều khi cảm thấy mình nấu vô cùng ổn mà người ăn họ không thích nên hết hứng nấu bữa sau luôn."

Một con gà vợ trẻ chế được nồi cháo và món gỏi ngon lành vẫn bị chê, chị em tìm mãi mới ra nguyên nhân - Ảnh 5.

Món gỏi khi lên đĩa - đây chính là lý do người vợ trẻ bị chồng chê.

Cuối cùng, người vợ này cũng vào đồng tình với những góp ý của hội chị em, và thừa nhận: "Chồng em không thích ăn rau cải thảo, chắc vậy nên anh chê. Nhưng vì lúc đó em chỉ dùng những đồ có sẵn trong tủ lạnh."

Với sự góp sức của hội chị em, người vợ trẻ này mới biết được nguyên nhân tại sao mình bị chê.

Thiết nghĩ, tại sao anh chồng này đã chê thì không nói luôn nguyên do mình không thích, vợ làm chưa được để cô khỏi mang trong mình sự bực dọc rồi phải lên mạng nhờ 500 chị em tìm giúp nguyên nhân.

Xin dùng một bình luận của một mẹ bỉm sữa để khép lại vấn đề: "Cả mâm cơm có món ngon, món dở, món hợp, món không, không thích được hết thì hãy ăn món mình thích thôi.

Thấy món nào người vợ chế biến hãy góp ý nhẹ nhàng thay vì chê thẳng thừng khiến tâm huyết của chị em như bị đổ sông, đổ bế.

Cách góp ý cũng rất quan trọng, nếu không muốn ngày ngày chỉ ăn dưa cà mắm muối thì hãy lựa lời mà nói nhé các ông chồng!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news