Tin mới

Một con hổ quý của Tổng thống Putin đã trở về Nga

Thứ năm, 11/12/2014, 09:04 (GMT+7)

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết, Kuzya, một trong ba con hổ được Tổng thống Nga Vladimir Putin thả về thiên nhiên đã trở về Nga sau hai tháng gây náo loạn ở khu vực biên giới Trung Quốc.

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết, Kuzya, một trong ba con hổ được Tổng thống Nga Vladimir Putin thả về thiên nhiên đã trở về Nga sau hai tháng gây náo loạn ở khu vực biên giới Trung Quốc.

 

Một nhân viên làm việc tại Sở Lâm nghiệp tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc cho biết, thiết bị định vị gắn trên con hổ quý Siberia có tên Kuzya cho thấy nó đã xuất hiện tại khu rừng taiga, thuộc lãnh thổ Nga hôm 9/12 sau hai tháng "rong chơi" ở biên giới Trung Quốc.

Tuy nhiên Zhang Minghai, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hổ tại Cơ quan Lâm nghiệp quốc gia Trung Quốc cho rằng Kuzya có thể sẽ trở lại Trung Quốc vì nó đã đánh dấu những nơi từng đến, coi là "lãnh thổ" của mình. Ông Zhang đánh giá Trung Quốc có hệ sinh thái phong phú và nhiều thức ăn thích hợp cho các loài hoang dã.

Một con hổ Siberia

Kuzya hồi giữa tháng 10 bị cho là tấn công một nông trại ở Hắc Long Giang và ăn mất 5 con gà. Người dân địa phương phát hiện các dấu vết của một con vật lớn gần hàng rào chuồng gà bị phá hỏng.

Kuzya là một trong 5 con hổ được ông Putin thả ra ở vùng Viễn Đông hẻo lánh hồi tháng 5. Nó được gắn thiết bị theo dõi và các chuyên gia Nga đã được cảnh báo trước đó về việc con hổ băng qua biên giới sang Trung Quốc. Tháng trước, con hổ mang tên Ustin bị cho là tấn công 18 con dê ở tỉnh Hắc Long Giang.

Giống hổ Siberia, hay còn được biết đến với tên gọi Amur đã được liệt vào Sách Đỏ vì nguy cơ tuyệt chủng. Năm 2010, Nga tuyên bố chương trình quốc gia bảo vệ loài hổ Siberia. Theo Quỹ Động vật Hoang dã thế giới, hiện chỉ còn lại khoảng 450 con hổ Siberia trên khắp hành tinh.

 

Theo Yên Yên (Itar-TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news