Tin mới

Một cựu bộ trưởng Nga đột tử trong khách sạn ở Mỹ

Chủ nhật, 08/11/2015, 08:44 (GMT+7)

Ông Mikhail Lesin, một cựu bộ trưởng báo chí Nga được phát hiện tử vong trong khách sạn tại Washington, Mỹ. Nguyên nhân ban đầu được cho là do ông bị lên cơn đau tim.

Ông Mikhail Lesin, một cựu bộ trưởng báo chí Nga được phát hiện tử vong trong khách sạn tại Washington, Mỹ. Nguyên nhân ban đầu được cho là do ông bị lên cơn đau tim.

Russia Today ngày 7/11 đưa tin, thi thể ông Lesin, 57 tuổi được phát hiện ở khách sạn Dupont Circle một ngày trước đó.

Gia đình cho biết ông qua đời do lên cơn đau tim.

Ông Mikhail Lesin từng nắm giữ cương vị lãnh đạo Tập đoàn truyền thông Gazprom-Media. Giới chức Nga hiện đang phối hợp với các nhà chức trách Mỹ nhằm làm rõ cái chết của người này, theo báo cáo của đại sứ quán Nga.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dimitry Peskov cho biết "Tổng thống đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Mikhail Lesin và đánh giá rất cao những cống hiến của ông cho việc thiết lập ngành truyền thông Nga".

Ông Mikhail Lesin, cựu bộ trưởng báo chí Nga được phát hiện đã tử vong tại một phòng khách sạn ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ông Lesin từng nắm giữ chức bộ trưởng báo chí, truyền hình, phát thanh Nga từ năm 1999 đến 2004, rồi sau đó làm cố vấn cho Điện Kremlin. Trong thời gian nói trên, ông đã lập kênh Russia Today, kênh đối ngoại của Nga với sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Năm 2013, ông trở thành người đứng đầu Gazprom-Media Holding, công ty truyền thông thuộc tập đoàn năng lượng Gazprim đồng thời điều hành đài Echo of Moscow cùng nhiều công ty khác.

Một năm sau, ông rời khỏi cương vị người đứng đầu Gazprom-Media Holding vì lý do gia đình.

Năm 2014 thượng nghị sĩ bang Mississippi Roger Wicker từng đề nghị điều tra ông Lesin vì cho rằng khối lượng tài sản ông này sở hữu đã “dấy lên những nghi vấn đáng kể”.

Trong bức thư gửi Bộ Tư pháp Mỹ, thượng nghị sĩ Wiker nói ông Lesin đã mua bất động sản trị giá 28 triệu USD tại Los Angeles cho gia đình sau khi ông rời cương vị nắm giữ trong bộ máy công quyền.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news