Tin mới

Một đội bóng may mắn thoát chuyến bay xấu số của Đức

Thứ tư, 25/03/2015, 10:24 (GMT+7)

Một đội bóng đá của Thụy Điển đã may mắn tránh được tai nạn máy bay thảm khốc vì quyết định đổi vé cho toàn bộ các cầu thủ vào phút chót.

Một đội bóng đá của Thụy Điển đã may mắn tránh được tai nạn máy bay thảm khốc vì quyết định đổi vé cho toàn bộ các cầu thủ vào phút chót.


 

Daily Mail đưa tin, trong số bốn chuyến bay của các hãng hàng không con của Lufthansa rời Barcelona hôm 24/3, đội bóng Dalkurd FF từ Thụy Điển có thành viên đi trên ba chuyến.

Ban đầu đội bóng định bay trên chuyến 4U9525 của Germanwings đến Dusselforf để quá cảnh đi tiếp về Thụy Điển nhưng sau đó lại quyết định chia đội ra ba nhóm đi trên ba chuyến bay còn lại.

Thủ môn đội - Frank Pettersson đăng trên Twitter: "Thông báo với tất cả ai đang hỏi thăm chúng tôi. Toàn đội đều ổn. Chúng tôi thực sự rất may mắn. Chúng tôi đổi vé vào phút chót và đi trên ba chuyến bay cùng giờ với chiếc gặp nạn".

Khi phái đoàn của Dalkurd FF gồm 29 cầu thủ và ban huấn luyện đáp xuống, họ mới biết chuyến bay thứ tư đã gặp tai nạn. Tất cả hành khách trước đó chỉ vài giờ còn đứng làm thủ tục với họ đã thiệt mạng.

“Đáng lẽ chúng tôi đã ở trên chuyến bay đó. Chúng tôi còn đứng làm thủ tục chung với họ. Không thể tin nổi”, huấn luyện viên Dalkurd FF Adil Kizil trả lời tờ Aftonbladet.

Đội bóng hạng 3 của Thụy Điển Dalkurd FF gồm 29 cầu thủ và ban huấn luyện đã may mắn thoát chết nhờ đổi vé vào những phút chót

“Khi chúng tôi đến phi trường Barcelona, có bốn chuyến bay sắp khởi hành gần cùng một thời điểm. Trong đó chúng tôi có người đi trên ba chuyến. Có thể nói là chúng tôi quá may mắn”.

Ông Kizil nói họ đã cố đưa cả đội lên cùng một chuyến bay của Germanwings, nhưng thời gian nối chuyến từ Dusseldorf đến Thụy Điển phải chờ quá lâu nên họ quyết định chia đội thành ba nhóm đi trên ba chuyến khác nhau.

Ông Kizil cũng cho biết các cầu thủ ai nấy đều bị sốc và họ chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Còn một số trường hợp khác cũng thoát nạn một cách may mắn. Một phụ nữ có chồng nằm trong số 150 nạn nhân trước đó từ chối lên máy bay vì giới chức cho rằng bà mang bầu quá lớn.

Trang La Voz de Galicia cho biết bà Marta Carceller phải ở lại Barcelona trong khi người chồng Josep Sabat Casellas lên chuyến bay định mệnh của Germanwings.

Theo tờ Le Figaro, vụ tai nạn xảy ra ở địa điểm có tên gọi Les Trois Eveches, thuộc phía nam núi An Pơ, nơi này nằm ở độ cao khoảng 1.400m, địa hình rất hiểm trở nên chỉ có thể dùng trực thăng để tiếp cận.

Một người đàn ông tên Manuel Blasco cũng may mắn thoát chết nhờ người vợ thuyết phục không nên đổi chuyến bay vào phút chót. Ông Blasco định chuyển sang chuyến 4U9525 sau khi thức dậy vào buổi sáng với một cơn cảm lạnh.

Như những tin đã đưa trên các phương tiện truyền thông, máy bay 4U 9525 rơi trên đường từ Barcelona tới Duesseldorf. 150 người trên khoang, trong đó có 16 học sinh. 67 người quốc tịch Đức, 45 Tây Ban Nha.

Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy xác chiếc Airbus A320 đang cháy âm ỉ và một mảnh vỡ lớn có 6 cửa sổ nằm dọc theo một sườn núi dốc.

"Chúng tôi nhìn thấy một phi cơ đã bị xé nát theo đúng nghĩa đen, các thi thể trong tình trạng bị phá hủy. Phần cánh và thân máy bay không còn một mảnh nguyên vẹn nào", Reuters dẫn lời ông Brice Robin, công tố viên thành phố Marselle, Pháp, mô tả lại hiện trường sau khi quan sát từ một trực thăng.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ Germanwings