Tin mới

Một du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng đến Nha Trang

Thứ tư, 05/02/2020, 15:12 (GMT+7)

Du khách người Trung Quốc đã lưu trú 5 ngày tại Nha Trang và tiếp xúc với nhiều người, bao gồm các lễ tân, nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên du lịch.

Tin từ VnExpress Thanh Niênmột hành khách Trung Quốc tên Dai Chunxia (sinh năm 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi từ Trịnh Châu đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23/1 và quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 ngày 28/1.

Trên chuyến bay trở về Trịnh Châu ngày 28/1, vị khách bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Ngày 29/1, ông này vào khám tại bệnh viện tại Trịnh Châu và bác sĩ xác nhận ông bị nhiễm nCoV. Ngay lập tức phía bệnh viện phía Trung Quốc thông báo cho chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết trong thời gian ở Nha Trang, hành khách này đã tiếp xúc với nhiều người, bao gồm cả lễ tân, nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch... Ngoài ra, du khách này cũng đã lưu trú tại 2 khách sạn và 4 lần đến bệnh viện tại Nha Trang.

Nhân viên y tế tiến hành khử trùng máy bay. Ảnh: VnExpress

Sau khi nhận được thông báo, Vietnam Airlines đã cho khử trùng máy bay chở hành khách cả 2 chuyến đi về; 2 tổ bay (phi công và tiếp viên) đã thực hiện cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của 2 tổ bay này. Những người còn lại cũng được ngành Y tế Khánh Hòa giám sát chặt chẽ. Ngành y tế cũng đã yêu cầu các khách sạn vệ sinh khử trùng theo quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news